ดราม่ารีวิวบุฟเฟต์แอดมินขู่แบนร้านดัง (มีคลิป)

2021-09-14 17:16:59

ดราม่ารีวิวบุฟเฟต์แอดมินขู่แบนร้านดัง (มีคลิป)

Advertisement


ดราม่ารีวิวบุฟเฟต์ แอดมินขู่แบนร้านดังหลังไป  4 คนแต่มีคูปองฟรีแค่ 2  ขอแล้วทางร้านไม่ให้ "อาจารย์อ๊อด"เผยเด็กเป็นศิษย์เก่า มก.พร้อมข้อโทษทางร้าน   "หนุ่ม กรรชัย" พร้อมเป็นตัวกลาง

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เพจ Wisdom International Buffet  โพสต์ข้อความ พร้อมข้อความจากอินบ็อกซ์ ระบุว่า ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้น ได้มีการแจ้งว่า "ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์"

โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม

หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์

ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า "การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19" หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ "ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ"

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจเราเสมอมา

สำหรับข้อความจากอินบ็อกซ์ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายดังกล่าว ระบุว่า มีคูปองรับประทานอาหาร 2 ใบ ขอเพิ่มอีก 2 ใบในร้านเพราะมากัน  4  คน  ขณะที่ทางแอดมินตอบว่า ทางร้านส่งให้ตั้งแต่รอบแรกแล้ว 4 ใบ  ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กตอบว่า  ผมบอกมี 2 ใบ ขอเพิ่มอีก 2 เป็น 4 เพื่อรีวิว  ถ้าให้จ่ายก็ไม่รีวิวให้   ทางแอดมินคงไม่เข้าใจคำว่ารีวิว  รีวิวคือการมาทานแล้วไม่เสียเงิน   แถมบางร้านต้องจ่ายเงินให้คนรีวิวด้วย    ถ้ามารีวิวแล้วเสียเงินผมจะไม่มาถามคุณก่อน แล้วคุณก็ไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าทางคุณไม่ให้คำตอบ ทางกลุ่มขอแบนร้าน ห้ามกล่าวถึงนะครับ 

ด้านแอนมินร้านได้ขอดูผลงานการรีวิวที่ผ่านมา  พร้อมระบุว่า ขออภัยลูกค้าเป็นอย่างยิ่งอีกครั้งนะคะที่ไม่ใด้รับความสะดวกค่ะ ทาง ร้านขออนุญาตชี้แจงนะคะ ลูกค้าแค่แนะนำตัวว่าเป็นแอดมิน  'ไม่ใด้มีการส่งผล งานการรีวิวแนะนำมาให้ทางร้านก่อนค่ะ ปกติแล้วหากต้องการรีวิว โดยการเสียเงินต่างๆลูกค้าต้องแนะนำผลงานที่ลูกค้าเคยรีวิวนั้นๆให้ทางร้านทราบก่อนนะคะ  เนื่องจากลูกค้าไม่ได้มีผลงานแนะนำรีวิวให้กับทางร้านดูก่อนทางร้านจึงไม่สามารถให้ไต้ค่ะ   ขณะที่อีกฝ่ายระบุว่า ครับ บาย 

ด้านเพจ  Department of Botany, Kasetsart University  โพสต์ข้อความระบุว่า  ทางภาควิชาฯ ได้รับทราบเรื่องที่ทุกท่านได้เข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับศิษย์เก่าของภาควิชาแล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนขอเท็จจริงต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ท่านได้ส่งมาให้ภาควิชาฯด้วยครับ

ขณะที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ  Weerachai Phutdhawong ระบุว่า  กรณีศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ขอให้แยกแยะนิดนึงนะครับ ชาวโซเชียลที่เคารพรัก เป็นการกระทำส่วนบุคคล  

"กรณีรีวิวบุฟเฟ่ต์ สรุปแล้วเป็นศิษย์เก่า และไม่ใช่บุคลากรปัจจุบันของมหาลัยเกษตรศาสตร์นะครับ เด็กยินดีที่จะขอโทษทางร้านนะครับ เดี๋ยวจะประสานงานเพื่อไปขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เมื่อกี้คุยกับพี่หนุ่มกรรชัยแล้วนะครับ พี่หนุ่มจะประสานงานพาน้องขอโทษร้านอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ในรายการโหนกระแส" รศ.ดร.วีรชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางร้านได้ส่งคูปองไปให้แอดมิน 4 ใบแต่ปรากฎว่า แอดมินเพจดังกล่าวมี 2 คน เป็นผู้ชาย และผู้หญิง  แบ่งกันคนละ 2 ใบ แต่แอดมินผู้ชายได้พาเพื่อนไป 4 คน  อย่างไรก็ตามทั้ง 4 คนได้มีการทานอาหารและจ่ายเงินในส่วนที่เกินมา 2 คน 



ขอบคุณเพจ Wisdom International Buffet ,Department of Botany, Kasetsart University,Weerachai Phutdhawong