ศาลปล่อยตัว ม.6 ชิงทองแล้ว ผอ.รร.ยื่นประกัน

2021-09-13 17:43:40

ศาลปล่อยตัว ม.6 ชิงทองแล้ว ผอ.รร.ยื่นประกัน

Advertisement

ศาลปล่อยตัวนักเรียนหญิง ม.6 ชิงทองแล้ว หลัง ผอ.รร.ยื่นประกันตัว  ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์เผยนำเงินประกันชีวิตพ่อ 5 หมื่นไปเล่นแชร์ออมจนถูกโกง

จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี  นักเรียนหญิงชั้น ม.6  รร.แห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทอง “เยาวราชกรุงเทพ” ชั้น 1 ห้างบิ๊กซี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี กวาดทองรูปพรรณกว่า 30 บาท แต่ระหว่างหลบหนีถูกพลเมืองดีขัดขาจนล้มลง สุดท้ายไม่รอดโดนจับกุมตัวไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติม มีข้อเท็จจริงว่า น.ส.เอเอาเงินประกันที่พ่อน้องเสียชีวิตจำนวน 5 หมื่นบาท ไปลงทุนทางออนไลน์ เป็นการเล่นแชร์แบบออมเงิน ลงทุนไป 5 หมื่นบาท ฝากไว้ก็จะได้ดอกเบี้ย 6,000 บาท ตอนแรกผลจากการลงทุนก็ได้ดีได้มาตลอด แต่หลังๆ น้องถูกโกงเงินจำนวนนี้ไป รวมทั้งแม่น้องได้สอบถามเรื่องเงินจำนวนนี้ น้องจึงหมดหนทาง เลยตัดสินใจชิงทอง เพื่อเอาเงินจำนวนนี้ไปใส่ในบัญชีให้แม่ดู จากพฤติกรรมเชื่อว่า น้องคิดมาก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ซึ่งทางเราให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลา น้องไม่มีพฤติกรรมอะไรเลย ไม่ร้องไห้ ไม่พูด และเงียบ ตอนนี้ยายน้องเข้ามาดูแลอยู่ เพราะแม่น้องติดโควิดอยู่ในจังหวัดอื่น ตนไม่แน่ใจว่าทางครอบครัวน้องเป็นอย่างไร วันนี้จะไปศาลเยาวชน และพาน้องไปสถานพินิจ บ้านปรานี  จ.นครปฐม ตอนนี้กำลังทำเรื่องประกันตัวน้อง เพื่อที่จะให้น้องออกมาได้ เพราะน้องเรียนอยู่ชั้น ม.6 แล้ว ทางเราก็จะช่วยในเรื่องการเรียน เพราะพฤติกรรมไม่ได้ชี้ชัดว่า น้องเป็นแบบนี้ แต่มีเหตุที่จูงใจ

ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวต่อว่า ทางกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เข้ามาประสานข้อมูลในส่วนเรื่องการถูกหลอก จะตรวจสอบบัญชีการโอนเงิน เพื่อช่วยในเรื่องเงินส่วนที่สูญเสียไป เพื่อเป็นการบรรเทา เบื้องต้นน้องระบุว่า เห็นผ่านในไอจีจึงตัดสินใจลงทุน ตอนนี้ต้องรอเปิดโทรศัพท์น้องพร้อมกับ บช.สอท. ตอนนี้ทาง ส.ส.ร้อยเอ็ด ติดต่อเข้ามาหาตน เพราะมีทางญาติน้องติดต่อไปให้เข้าไปดูแลและช่วยเหลือ ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างพูดคุย

ต่อมาเวลา 15.20 น. นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.รร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุ  เดินทางมายัง สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมหมายปล่อยตัวเยาวชนหญิงอายุ 17 ปีจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี หลังยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.5 หมื่นบาท เพื่อประกันตัว น.ส.เอ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา 2 ข้อหา คือ ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยกระทำการใดๆ เพื่อปิดบังใบหน้า และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยตำรวจได้ทำการส่งฟ้องเยาวชนหญิงผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ก่อน ผอ.รร.จะเดินทางไปขอยื่นประกันตัวที่ศาลเยาวชนและครอบครัว โดยใช้ตำแหน่งและเงินสด 1.5 หมื่นบาท โดยศาลเยาวชนและครอบครัวอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นศาล ผอ.โรงเรียนจึงได้เดินทางนำหมายปล่อยตัวชั่วคราวมายื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์

นายเผด็จ กล่าวว่า ต้องขออภัยด้วยที่ดูแลลูกๆ ของโรงเรียนได้ไม่ดีเท่าไหร่ ปกตินักเรียนหญิงคนนี้เป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.3 ไม่เคยติด 0 และปกติเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ไม่ค่อยพูดจาหรือสุงสิงกับใครมากหนัก ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา จึงไม่รู้จะไปปรึกษาใคร

ขณะที่ น.ส.ฉัตราพร อรุณบุตร พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก กล่าวว่า หลัง น.ส.เอได้ประกันตัวแล้วจะเดินกลับไปอยู่ที่บ้านพักกับยายย่านดอนเมือง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ พม.เข้าไปดูแลเยี่ยมบ้านเป็นระยะๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ