5 กลยุทธ์ หยุดเจ้าชู้

2017-12-08 07:30:08

5 กลยุทธ์ หยุดเจ้าชู้

Advertisement

เมื่อเพลย์บอย(อยาก)กลับใจ...ทำไงดี

เคยมีคนกล่าวเอาไว้ว่า “ผู้ชายทุกคนเจ้าชู้” ซึ่งไม่ว่าจะคำกล่าวนี้จะเป็นจริงมากน้อยขนาดไหน แต่คงไม่ใช่พฤติกรรมที่ผู้หญิงชื่นชอบเป็นแน่...แต่ช้าก่อนครับ อย่าเพิ่งคิดไกลไปว่าจะต้องปรับตัวปรับใจอย่างไรถึงจะปราบผู้ชายเจ้าชู้ให้อยู่หมัด เพราะการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็คือการแก้ที่ต้นเหตุ ดังนั้นผู้ชายที่เป็นตัวการทำให้รักแย่ ก็ต้องเป็นฝ่ายหาทางแก้ด้วยตัวเอง

ถ้าคุณผู้ชายพร้อมจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อสาวคนรักของคุณแล้ว เชิญอ่านบรรทัดต่อไปได้เลยครับ




 

ภาพ Odua Images / Shutterstock.com

หลังจากที่ประเมินตัวเองแล้วว่า มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะเป็นหนุ่มเจ้าชู้ระดับฝึกหัด ซึ่งสามารถพัฒนาไปเป็นเพลย์บอยอาชีพได้ในวันข้างหน้า แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ลองมาทดสอบตัวเองกันอีกสักตั้งว่าที่สุดแล้ว คุณจะสามารถกลับใจกลับตัวเป็นผู้ชายคนเดียวและคนดีที่หนึ่งของสาวข้างกายได้หรือไม่ ด้วยกระบวนการตระหนักรู้ก่อนเจ้าชู้ทั้ง 5 ข้อต่อไปนี้

1. ลองคำนวณถึงสิ่งที่ต้องเสียไป ลองคำนวณง่ายๆ ว่า หากคุณจะเป็นเพลย์บอยอาชีพได้ คุณต้องมีการพาหญิงสาวทั้งหลายไปช้อปปิ้ง กินข้าว และเที่ยวหย่อนใจทั้งระยะสั้น (เช่น ดูหนัง ฟังเพลง) ไปจนถึงระยะยาว (อาทิ เที่ยวยุโรป) มิใยต้องพูดถึงบรรดาของขวัญ ดอกไม้ช่อโตตามสาระพิเศษต่างๆ อีกมากมาย เบ็ดเสร็จแล้วกว่าจะได้หัวใจเธอแต่ละคนมาครองได้คุณต้องจ่ายไปเท่าไหร่? ในขณะเดียวกันผู้หญิงนั้นเป็นคนประเภทที่มีการเรียกร้องเรื่องเวลาอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นกว่าที่จะรู้ตัวคุณก็อาจต้องเสียงานเสียการ ไปจนถึงต้องห่างจากครอบครัวไปโดยปริยาย และหากคุณจีบผู้หญิงมากกว่าหนึ่งคนแล้วก็ให้คูณจำนวนสาวกับจำนวนเงินและเวลาที่จะต้องสูญไปไว้ล่วงหน้าได้เลย

2. สลับบทกันดูบ้าง ด้วยคนเรามักพิจารณาหรือตัดสินใจทำสิ่งใดจากมุมมองของตัวเองเป็นหลัก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ชายจะสามารถคบหลายคนได้โดยคิดแต่ชัยชนะที่สามารถคว้าใจผู้หญิงมาได้ ทว่าไม่เคยมองถึงความเจ็บปวดที่อีกฝ่ายต้องเผชิญเลยแม้แต่น้อย แต่หากลองสลับบทกันดูบ้าง ว่าเราจะรู้สึกอย่างไร ถ้าเรารู้ว่าหญิงสาวคนดีมีลิสต์เดตยาวเป็นหางว่าว ในขณะที่บอกปัดนัดเราอยู่บ่อยๆ ไปจนถึงการเปิดประตูห้องนอนแล้วพบเธออยู่กับชายอื่น!


3. ตระหนักเสมอว่าผู้หญิงคือเพศแม่ ไม่ว่าคุณกำลังไปก้อร่อก้อติกกับใครก็ตาม แต่ก็พึงคิดเอาไว้เสมอว่า ที่สุดแล้วพวกเธอทั้งหลายเหล่านั้นก็ล้วนแต่เป็นผู้หญิง อันเป็นเพศเดียวกับคุณแม่ผู้ให้กำเนิดเรามาทั้งสิ้น ซึ่งย่อมหมายถึงการให้เกียรติ มิใช่ไปทำตัวน่าเกลียดใส่พวกเธอ นอกจากนั้นหากคุณยังมีความรักและผูกพันกับท่าน ก็พึงทราบไว้เลยว่า คุณแม่คงไม่มีความสุข ที่ได้เห็นลูกชายไปทำลายลูกสาวของใครเป็นแน่


ภาพ jesterpop / Shutterstock.com

4. ลองศึกษาธรรมะ หากการตระหนักรู้ด้วยตัวเองเป็นเรื่องยาก ด้วยทำมาจนเป็นนิสัยแล้ว ก็ลองสละเวลาจีบสาว หันมาศึกษาธรรมะกันดูบ้าง บางทีอาจจะทำให้สามารถคิดได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น เพราะเพียงศีล 5 อันเป็นกฎขั้นพื้นฐานที่ชาวพุทธพึงปฎิบัติ ก็ยังยกให้การประพฤติผิดในกามเป็น 1 ใน 5 กรรมหนัก ที่ควรหลีกเลี่ยงไม่กระทำ เพราะหากละเมิดศีลในข้อนี้แล้วก็อาจต้องพบกับกรรมหนักอย่างไม่น่าเชื่อ ดังที่ได้ระบุเอาไว้ในกรอบข้างๆ นี้


5. รู้จักคำว่า “พอ” สำหรับการลดละเลิกกิเลสทุกประเภทนั้น มีหลักการง่ายๆ อยู่เพียงประการเดียว ซึ่งรับประกันว่าได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ นั่นคือ การรู้จัก “พอ” เพราะหากได้เรียนรู้ที่จะรักใครสักคนอย่างจริงจัง ไม่เผื่อหัวใจไว้เผื่อเลือกแล้ว คุณก็จะได้พบกับของขวัญชิ้นพิเศษสุดที่วิถีชีวิตแบบเพลย์บอยไม่อาจให้คุณได้แน่นอน นั่นก็คือ ความรักแท้ที่จะพาคุณไปพบกับความสุขแท้ได้ในที่สุด