แฟนเก่าร่วมวงแฉ "MEYOU" หลังเจอขุดพฤติกรรมอำพรางเพลง "พัทยา" คนอื่นแต่งให้

2021-09-08 16:00:26

แฟนเก่าร่วมวงแฉ "MEYOU" หลังเจอขุดพฤติกรรมอำพรางเพลง "พัทยา" คนอื่นแต่งให้

Advertisement

"จีน่า" แฟนเก่าร่วมวงแฉ "MEYOU" หลังเจอขุดพฤติกรรมอำพรางเพลง "พัทยา" คนอื่นแต่งให้ !! แต่ไร้เครดิต



แหกแรงแซงทางโค้งนักร้องหนุ่มเด็กแนว MEYOU พยายามทำตัวเหมือน The Toys ที่สำคัญไม่ได้แต่งเพลง "พัทยา" คนเดียว "จีน่า ดี" แฟนเก่าโดดร่วมวง ลั่น เลิกราถือว่าหมดกรรมกันไป 




แฉเพลินเกินหยุดยั้งจริงๆ ดราม่าดาราเนี่ย มาแต่ละทีเล่นเอาเหล่าสายเผือกแทบลืมเวลานอนไปเลย ล่าสุดเรื่องราวมหากาพย์เริ่มต้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Tawichat Kansan Rafik ( StickyRice Killah ) ได้ออกมาโพสต์เผยพฤติกรรมของนักร้องหนุ่มรูปหล่อ "MEYOU" หรือ "มิว ชิษณุชา" เจ้าของเพลง "พัทยา" ที่กำลังฮิตติดชาร์ตอยู่ในขณะนี้ โดยมียอดวิวสูงถึง 14 ล้านวิว




ล่าสุด กลางดึกวันที่ 7 กันยายน 2564 ได้มีชายคนหนึ่งออกมาเผยว่า MEYOU นั้น ไม่ให้เครดิตผลงาน เอาไปมโนเองว่าแต่งเองทั้งหมด ทั้งๆ ที่มีคนอื่นช่วยแต่งด้วย จนทำให้แฮชแท็ก #meyou ติดเทรนด์ที่ 1 ในทวิตเตอร์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะเพลง "พัทยา" รวมไปถึงเพลง "ภาวนา" ที่เป็นเพลงฮิตในช่วงก่อนหน้านี้ โดยมี "หมี" นักแต่งเพลงได้ใช้เฟซบุ๊กออกมาโพสต์ว่า

"แม้แต่ เพลงพัทยาชลบุรี ผมช่วย design กลองให้ แต่ไม่ได้ credit อะไร เขียนว่า prod. By me ก็ไม่รู้สินะ"



ทั้งนี้ "หมี" ได้โพสต์ถึงพฤติกรรมของมิวมาสักระยะหนึ่งแล้วว่า นักร้องคนดังนั้นชอบมโนว่าตัวเองแต่งเพลงเอง ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่าตนเป็นคนแต่ง พยานก็มี แต่นักร้องดังก็จะเอาให้เป็นเครดิตตัวเองให้ได้ ก่อนดังก็ไม่ใช่คนแบบนี้ และยังแฉว่านักร้องหนุ่มได้ทำให้ค่ายใหญ่บีบเขาออกจากการเป็นครูสอนแร็ป มีการให้ผู้จัดการส่วนตัวโทร.มาจะเอาเงิน 80,000 บาท ค่าแต่งเพลงทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐาน ซึ่งเพลงนั้นเขาเป็นคนแต่งเองและมีหลักฐานชัดเจน






แถมยังมีการเอ่ยถึง illslick นักร้องดังที่เคยมีประเด็นกับ MEYOU ว่า ทุกคนคงไม่แปลกใจว่าทำมิวถึงนำเพลงของ illslick ไปทำใหม่และเล่นบนคอนเสิร์ตได้โดยที่ไม่ขอเจ้าของก่อน จนเจ้าของเพลงต้องแต่งเพลง set zero ออกมา และยังบอกอีกว่า มิวนั้นพยายามทำตัวให้เหมือนกับนักร้องดังอย่าง The Toys อีกด้วย ทุกครั้งที่อีกฝ่ายออกเพลงมิวจะอยากทำซ้ำ จะอยากรู้ว่าอีกฝ่ายใช้เทคนิคแบบไหน ทั้งๆ ที่รู้ว่าอีกฝ่ายทำจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเขาไปแล้ว ก็ไม่รู้จะอยากแข่งไปทำไม





ยังไม่จบง่ายๆ เพราะนักแต่งเพลงคนดังกล่าวยังได้พาดพิงไปถึง "จีน่า ดี" นักร้องสาวอดีตแฟนของมิวที่เลิกรากันไปแบบจบไม่สวยจนเป็นข่าวดังมาแล้วก็บอกว่า ถ้าไม่มีจีน่ากับร้านสักทั้งหมดทั้งมวลจะไม่เกิดขึ้น แต่จีน่าไม่เคยได้อะไรจากวงของมิวเลย และตัวเองก็เช่นกัน คนที่ถือทุกอย่างกลับเป็นคนนอกวงและ 1 คนในวง ตอบหน่อยว่าแฟร์ไหม





กระทั่ง "จีน่า" ออกมาร่วมวงขุดพฤติกรรมด้วย โดยเธอโพสต์ว่า



"คนอื่นจะได้รู้ไปเลยว่าคุณชอบหลอกใช้คนอื่น ละทำเป็นพูดจาดีต่อหน้าเขา ผมอุตส่าห์ไม่พูด" และ "เสียเวลาชีวิตมาก พระเจ้าช่วย" พร้อมกับแชร์เพลง ชาวนากับงูเห่า รวมไปถึงตอบคอมเมนต์ที่มีแฟนคลับบอกว่าดีแล้วที่เลิกกัน "ใคร ๆ ก็พูดกันแบบนั้นค่ะ ส่วนตัวรู้สึกเหมือนหมดกรรม"




ล่าสุดของล่าสุด ภายหลังที่โดนออกมารุมแฉหนุ่ม "มิว" ก็ได้โพสต์ชี้แจงข้อเท็จในฝั่งของตัวเองผ่านทางอินสตาแกรมว่า 



ซึ่งเรื่องราวดราม่าทั้งหมดนี้ ก็คงต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้อ่านและผู้ติดตามเอง เพราะสุดท้ายแล้วคนที่รู้ดีที่สุดก็คือเจ้าของเรื่องนั่นเอง