ชาวเน็ตดีใจเจอตัว "น้องจีน่า" ข้องใจปมหายตัว

2021-09-08 16:06:09

 ชาวเน็ตดีใจเจอตัว "น้องจีน่า" ข้องใจปมหายตัว

Advertisement

ชาวเน็ตดีใจเจอตัว "น้องจีน่า" กังขาหายไปเกือบ 4 วัน นั่งอยู่กระท่อมคนเดียวเป็นไปไม่ได้ สันนิษฐานถูกลักพาตัวค้ามนุษย์หรือไม่

จากกรณี “น้องจีน่า” ด.ญ.วัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้านพัก หมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่กลางหุบเขาและล้อมรอบไปด้วยป่าไม้  ในช่วงหัวค่ำ เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อขี่จักรยานยนต์นำขยะไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะของหมู่บ้าน ห่างไปประมาณ 2 กม. ส่วน น.ศ.มาลี ปะสี อายุ 23 ปี มารดา ทำอาหารอยู่ในครัว โดยที่ลูกชายคนโตวัย 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน  เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต่างระดมสรรพกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่พบตัว ต่อมามีการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย คือ นายอาผะ หรือ เสี่ยว อายุ 44 ปี ไม่มีสัญชาติ ซึ่งรับสารภาพ อ้างว่า อุ้มน้องไปปล่อยที่หน้าถ้ำในป่าลึกเพื่อเซ่นไหว้เจ้าที่ ผีป่า ห่างจากบ้านน้องจีน่าไปประมาณ 1.5 กม. แต่จากการค้นหาไม่พบตัวน้องจีน่าที่บริเวณหน้าถ้ำแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.เศษ วันนี้ เจอตัวน้องจีน่าแล้ว สภาพร่างกายเนื้อตัวมอมแมม อิดโรย อยู่ที่กระท่อมไม่ไกลจากหมู่บ้าน  โดยเจ้าหน้าที่ได้นำนมกล่องให้น้องดื่ม จากนั้นเจ้าหน้าทีได้นำตัวส่ง รพ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจร่างกาย ขณะที่แม่ของน้องจีน่าได้เดินทางมาพบที่ รพ. สำหรับคนที่เจอตัวเป็นคนแรก คือ นายจะมูสือ จะลือ น้าของน้องจีน่า ระบุว่า ไปดูหมอมาก่อนจะออกตามหาจนเจอน้องจีน่า โดยไปเจอพร้อมกัน 3 คน  น้องจีน่าอยู่คนเดียวที่กระท่อมข้างหมู่บ้านกำลังเล่นขวดน้ำอยู่

ทั้งนี้ภายหลังเจอน้องจีน่าส่งผลให้แฮชแท็ก #น้องจีน่า ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 โดยชาวเน็ตต่างพากันโล่งใจที่น้องปลอดภัย  โดยหลายคนได้แสดงความเห็น อาทิ 

-โอ้ยน้ำตาไหลคนไปเจอบอกเจอน้องเล่นอยู่คนเดียวไม่มีใครอยู่ด้วยน้องเก่งอะ

-ความเชื่อเรืองอุ้มไปถวายเจ้าป่าเจ้าเขามันควรหมดไปได้แล้ว

-ชาวบ้านส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ ตำรวจจึงยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการอุ้มไปถวายผีถ้ำเพราะหมู่บ้านแถวนั้นไม่ได้เชื่อเรื่องราวพวกนี้

-ชาวบ้านสงสัยว่าเป็นการอุ้มเพื่อเรียกค่าไถ่หรือไม่ 

-คงไม่ได้จับเด็กไปบูชา คงจะเอาไปขาย ถ้าเอาไปหล่อยมีหรือเด็กจะรอดมา 4 วันแบบนี้

-เด็กปลอดภัยแม้หายไป 4 วัน มีคนดูแลหรือไม่

-น้องแค่ 1 ขวบคงหาอาหารกินเองไม่ได้ แสดงว่าต้องมีคนคอยดูแลตลอด

-จุดที่พบตัวน้อง ชาวบ้านก็ระดมหากันทั่วตลอด 4 วันแล้วแต่ไม่เจอ

-เด็กตัวแค่นี้ จะไปนั่งอยู่ที่กระท่อมแบบไม่มีพ่อแม่แทบเป็นไปไม่ได้เลย เดาว่าน่าจะโดนลักพาตัว อาจจะเพื่อการค้ามนุษย์ พอเห็นว่าเป็นข่าวดัง เลยรีบเอามาวางปล่อยไว้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ประชุมที่ สภ.แม่แตง  โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้สอบปากคำนายเสี่ยวใหม่ทั้งหมดเพราะเชื่อว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ เรื่องนี้อาจจะเป็นการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ หรือแค้นส่วนตัวก็เป็นได้ พอรู้เป็นข่าวใหญ่โตเกิดหวั่นว่าเรื่องจะบานปลายจึงอาจนำเด็กมาส่งคืน