น้าชายเจอ "น้องจีน่า"คนแรกเผยไปดูหมอมาตามหาจนพบตัว

2021-09-08 14:33:51

น้าชายเจอ "น้องจีน่า"คนแรกเผยไปดูหมอมาตามหาจนพบตัว

Advertisement

น้าชายเจอ "น้องจีน่า"คนแรก เผยไปดูหมอมาแล้วไปตามหาจนเจอที่กระท่อมเล่นขวดน้ำอยู่  ด้านแม่น้องจีน่าดีใจร้องไห้เป็นลม

จากกรณี “น้องจีน่า” ด.ญ.วัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้านพัก หมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่กลางหุบเขาและล้อมรอบไปด้วยป่าไม้ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต่างระดมสรรพกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่พบตัว ต่อมามีการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย คือ นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งรับสารภาพ อ้างว่า อุ้มน้องไปปล่อยที่หน้าถ้ำในป่าลึกเพื่อเซ่นไหว้เจ้าที่ ผีป่า ห่างจากบ้านน้องจีน่าไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร แต่จากการค้นหาไม่พบตัวน้องจีน่าที่หน้าถ้ำแต่อย่างใด 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 8 ก.ย.  มีการแจ้งว่า พบตัวน้องจีน่าแล้วที่กระท่อมแห่งหนึ่งโดยน้องจีน่าปลอดภัยดี แต่ร่างกายอิดโรย โดยกระท่อมที่เจอตัวอยู่ข้างสวนกล้วย สวนข้าวโพด ข้างๆหมู่บ้าน  จากนั้นได้มีการนำตัวน้องจีน่าไปตรวจร่างกายที่ รพ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

ด้าน นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี และนางมาลี ปะสี อายุ 23 ปี พ่อและแม่ของน้องจีน่าต่างดีใจอย่างเห็นได้ชัด โดยนางมาลีร้องไห้ดีใจจนเป็นลมหลายรอบ ได้ยกมือไหว้ กล่าวขอบคุณตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  ผู้สื่อข่าว รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศที่ส่งกำลังใจมาให้ ยืนยันว่าจะดูแลลูกให้ดีกว่านี้ 

ทั้งนี้ได้มีการนำคลิปวิดีโอขณะเจอตัวน้องจีน่าจากมือถือมาให้นางมาลีดู โดยนางมาลี กล่าวด้วยน้ำเสียงดีใจว่า  จีน่าลูกแม่ ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไร นางมาลี ตอบว่า  ดีใจมาก พูดไม่ถูก 

ส่วนที่หลายคนสงสัยเรื่องการพบตัวน้องจีน่านั้น ทั้งที่ปูพรมค้นหาหลายวันแต่ไม่พบ   นายจะมูสือ จะลือ น้าของน้องจีน่าให้สัมภาษณ์ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในรายการโหนกระแส ว่า  เป็นผู้ที่เจอน้องจีน่า โดยไปเจอกัน 3 คน น้องจีน่าเล่นขวดน้ำอยู่ที่กระท่อม เมื่อถามว่าไปเจอได้อย่างไร นายจะมูสือ กล่าวว่า ไปดูหมอดูมา ก็เลยลองไปหาดู จนเจอตัว ซึ่งจุดที่เจอนั้น ก่อนหน้านี้น่าจะมีคนมาดูอยู่แต่ไม่เจอ  อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2-3 กม.

เมื่อถามว่า น้องจีน่าเข้ามาเล่นด้วยหรือไม่ นายจะมูสือ ตอบว่า  พอเจอน้องจีน่าก็ไม่กล้าเข้าไปจับน้อง เพราะเกรงตำรวจจะสืบสวน ก็มีคนเฝ้าไว้ให้ แล้วก็แจ้งว่าพบตัวน้องแล้ว