ล็อกตัวหนุ่มเมียนมาสอบปม "น้องจีน่า" หายตัว

2021-09-07 14:09:15

ล็อกตัวหนุ่มเมียนมาสอบปม "น้องจีน่า" หายตัว

Advertisement

จนท.ปูพรมค้นหา "น้องจีจ่า" ต่อเนื่อง  ล็อกตัวหนุ่มเมียนมาสอบเข้ม  ยังให้การปฏิเสธ

จากกรณี “น้องจีน่า” ด.ญ.วัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้านพัก หมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  ซึ่งตั้งอยู่กลางหุบเขาและล้อมรอบด้วยป่าไม้  ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต่างระดมสรรพกำลัง เร่งค้นหาเป็นการด่วน แต่ผ่านกว่า 1 วันก็ยังไม่เจอตัวนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้นำกำลังตำรวจ สภ.แม่แตง บก.สส.ภ.จว. เชียงใหม่ และชุดสืบสวนภาค 5 สนธิกำลัง  ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 คน ประชุมวางแผนค้นหาตัว “น้องจีน่า” ก่อนจะระดมกำลังปูพรมค้นละเอียดทุกจุดในหมู่บ้านอีกครั้ง โดยจัดชุดกระจายกำลังออกค้นหาทั้งทางภาคพื้นดินร่วมกับสุนัขตำรวจ และมีทีมโดรนกู้ภัยที่ค้นหาทางอากาศ ก็ยังไม่พบตัวน้องจีน่าแต่อย่างใด 

พ.ต.อ.สุคนธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนยังคงเดินหน้าค้นหาน้องจีน่าต่อไปโดยจะเน้นบริเวณใกล้เคียงบ้านเด็ก แล้วตีวงออกไป จัดทีมค้นหาแบบละเอียดทุกซอกมุมและทุกพื้นที่ของหมู่บ้าน รวมทั้งในบ้านเรือนของชุมชนนี้ด้วย เชื่อว่าหากน้องเดินพลัดหลงเองก็ไม่น่าจะไปได้ไกลจากตัวบ้านมากนัก

ส่วนการนำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนนั้น  พ.ต.อ.สุคนธ์ กล่าวว่า  จะให้ชุดสืบจังหวัดดำเนินการสอบสอน เนื่องจากพบข้อสงสัยหลายอย่างทั้งช่วงเวลาที่พ่อของน้องจีน่า ให้ข้อมูลว่าพบกับผู้ต้องสงสัยชายชาวเมียนมา ซึ่งเป็นเพื่อนในช่วงที่นำขยะไปทิ้ง ก่อนที่ลูกสาวจะหายตัวไป และเป็นคนที่สามารถเข้าออกบ้าน และน้องจีน่าคุ้นเคย สามารถอุ้มเล่นได้โดยน้องไม่ขัดขืน ซึ่งผู้ต้องสงสัยคนนี้ก็ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจได้จับกุมตัวไว้ก่อนข้อหาเป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และควบคุมตัวเก็บหลักฐานดีเอ็นเอไว้ สำหรับประเด็นการลักพาตัวเด็กก็เร่งให้ตำรวจชุดสืบแกะรอยรถยนต์ต้องสงสัย 3 คัน ที่เข้าออกหมู่บ้านช่วงดังกล่าว ขณะที่เรื่องของอุบัติเหตุ ก็เป็นอีกแนวทางที่อาจจะเป็นไปได้สูงเช่นกัน คือในช่วงเวลานั้นพ่อของน้องเองก็ยืนยันว่ามีรถกระบะและรถเก๋งขับออกจากหมู่บ้านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจจะมีอุบัติเหตุในลักษณะเฉี่ยวชนน้องจีน่าได้รับบาดเจ็บหรือรุนแรงขั้นไหน และอาจจะอุ้มร่างน้องออกไปเพื่อไปอำพรางคดีก็เป็นไปได้ แต่ในคืนเกิดเหตุเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ด้วยทำให้ร่องรอยของอุบัติเหตุหรือรอยเลือดต่างๆ หายไป ซึ่งตรงนี้เราก็ยังสืบสวนอย่างละเอียดทุกประเด็น