มหัศจรรย์! ปรากฏการณ์แสงสวรรค์ที่สวีเดน

2017-12-07 11:10:22

มหัศจรรย์! ปรากฏการณ์แสงสวรรค์ที่สวีเดน

Advertisement

ฮือฮา! ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ที่บริเวณสกีรีสอร์ทที่สวีเดน


สื่อเดลี่สตาร์เผยภาพปรากฏการณ์ลี้ลับโผล่บนท้องฟ้าเหนือสกีรีสอร์ทแห่งหนึ่งในสวีเดน พบเห็นแสงส่องประกายเป็นวงกลมขนาดใหญ่ ก่อความตื่นตะลึงแก่นักท่องเที่ยวและผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยบางรายถึงขั้นเชื่อว่ามันถูกส่งมาจากพระเจ้า

จากภาพในวิดีโอพบเห็นแสง 3 จุดสาดส่องรัศมีเชื่อมต่อกันเป็นวงกลมขนาดใหญ่ ภายในเป็นรูปกากบาท ปรากฏอยู่บนท้องฟ้าเหนือสกีรีสอร์ทแห่งหนึ่งในสวีเดน เมื่อวันอาทิตย์ (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

ผู้เข้าชมวิดีโอดังกล่าวบนสื่อสังคมออนไลน์บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ใช่เลนส์แฟร์ เพราะมีการเคลื่อนกล้องไปมาซ้ายขวา และในวิดีโอจะบอกได้ว่ามันเป็น HD เพราะสามารถมองเห็นเกล็ดน้ำแข็ง

ชาวเน็ตกล่าวบางคนกล่าวว่า คลิปดังกล่าวเป็นวิดีโอของแท้ ไม่ใช่การลวงโลก มันเหมือนเป็นเหตุการณ์ทางศาสนาสักอย่าง มันเหมือนบางอย่างที่พระเจ้าท่านทรงส่งลงมาเอง หรือบางคนกล่าวว่าเป็นแสงที่มาจากยานแม่





อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนไม่เห็นด้วย โดยชี้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติบางอย่าง อย่างเช่น ซันด็อก หรือปรากฏการณ์พระอาทิตย์หลายดวงในบรรยากาศมากกว่า

ซันด็อกเป็นการหักเหของแสงอาทิตย์ผ่านผลึกน้ำแข็งของเมฆชั้นสูง เซอร์รัส ที่อยู่สูงจากพื้นดินขึ้นไป 10 กิโลเมตร เมื่อแสงอาทิตย์สะท้อนจึงทำให้เกิดภาพสะท้อนของดวงอาทิตย์ขึ้นข้างๆ ดวงอาทิตย์ คล้ายมีดวงอาทิตย์ 3 ดวง แต่เป็นภาพดวงอาทิตย์ที่บิดเบี้ยว