ให้เป็นเคสตัวอย่าง “โฟกัส” เผยสาเหตุฟ้องจุกๆ 1 ราย 1 ล้านบาท

2021-08-10 14:20:10

ให้เป็นเคสตัวอย่าง “โฟกัส” เผยสาเหตุฟ้องจุกๆ 1 ราย 1 ล้านบาท

Advertisement

 
อย่าให้การเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เริ่มต้นที่ศาล ! “โฟกัส จีระกุล” แจงสาเหตุที่ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด 1 ราย 1 ล้านบาท บอกชัดพวกคุณไม่สิทธิ์มาด่าทอหยาบคาย คุกคามชีวิต หรือลดทอนคุณค่าความเป็นคน 

เรียกได้ว่าออกมาฟาดปั๊วะๆ แทบจะทุกปมเลยจริงๆ สำหรับแสดงสาวสาย call out อย่าง “โฟกัส จีระกุล” ซึ่งหลังจากที่เธอได้ควง “ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ขึ้นศาลอาญารัชดาภิเษก เอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดฐานหมิ่นประมาท ด้วยการยื่นฟ้องเป็นเคสตัวอย่าง 1 ราย และเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทไปแล้วนั้น

“โฟกัส” ฝากถึงชาวเน็ตคิดจะด่า คิดถึงศาล เตรียมเวลา-หาเงินให้พร้อม !

"โฟกัส"ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ดเรียก 1 ล้าน (มีคลิป) 




ล่าสุด (10 ส.ค. 2564) “โฟกัส จีระกุล” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ด้วยการเผยข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...

“แคปชั่นนี้สำหรับคนที่อ่านหนังสือเกิน 3 บรรทัด ฟ้องศาลแค่ 1 รายเท่านั้นค่ะ เรียก 1 ล้าน เป็นเคสตัวอย่างค่ะ จริงๆ เรียกได้หลายคนกว่านั้น แต่ไม่ทำค่ะ ถ้าทำจริงๆ คงผ่อนบ้านหมด และมีเงินใช้แบบพอเพียงไปทั้งชาติเลยค่ะ

“ทีมันวิจารณ์คนอื่นได้ ทีคนอื่นวิจารณ์มัน ทำเป็นมาฟ้อง”

ลองตัดความอคติออก แล้วคุยด้วยเหตุผลนะคะ ประชาชนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น หรือวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล/องค์กรของรัฐ ตามสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาชน ซึ่งมีรัฐธรรมนูญรับรองและคุ้มครองอยู่นะคะ

แต่ดิฉันในฐานะประชาชน ที่ไม่ได้เงินเดือนจากภาษีใคร และจ่ายภาษีครบ พวกคุณไม่สิทธิ์มาด่าทอด้วยคำหยาบคาย คุกคามชีวิต หรือลดทอนคุณค่าความเป็นคนของดิฉันค่ะ

ถ้ายังไม่เข้าใจ รบกวนอ่านตั้งแต่ต้นอีกทีค่ะ อย่าให้การเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ต้องเริ่มต้นที่ศาลเลยค่ะ”

และหลังจากที่นักแสดงสาวได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้เธอจำนวนมาก





ขอบคุณอินสตาแกรม : focusbabyhippo