"โฟกัส"ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ดเรียก 1 ล้าน (มีคลิป)

2021-08-09 13:37:52

"โฟกัส"ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ดเรียก 1 ล้าน (มีคลิป)

Advertisement


"โฟกัส"ควง "ทนายตั้ม"ฟ้องศาลเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. "โฟกัส จีระกุล"  นักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด  หรือ "ทนายตั้ม"  นำเอกสารหลักฐานมายื่นฟ้องต่อศาลอาญารัชดาภิเษกเพื่อเอาผิดกับบุคคลที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทในโซเชียลมีเดีย

ทนายตั้ม ระบุว่า  วันนี้มายื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่มีพฤติกรรมโพสต์ข้อความในกลุ่มข่าวกลุ่มหนึ่งในเฟซบุ๊กทำให้มีบุคคลอื่นเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ วันนี้จะดำเนินการฟ้อง 1 รายคือนายสำราญ (ขอสงวนนามสกุล) เนื่องจากมีพฤติกรรมกระทำผิดซ้ำและชัดเจนมากที่สุดโดยจะมีการเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรายชื่อที่รวบรวมได้มาอีก 32 คนอยู่ระหว่างดำเนินการฟ้องทางอาญา และเรียกค่าเสียหายด้วย เพราะทำให้น้องโฟกัสเสียหาย ทั้งนี้จะทยอยฟ้องต่อไป สำหรับคนที่ฟ้องในวันนี้เนื่องจากโพสต์ถี่กว่าเพื่อน ส่วนคนอื่นก็มีชื่อ นามสกุลแล้ว ส่วนที่เหลือ 32คนจะฟ้องคนละ 1 ล้านหรือไม่แล้วแต่น้องโฟกัสจะพิจารณา

ด้าน "โฟกัส จีระกุล"  กล่าวว่า จะให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง โดยจะรับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น จะได้คิดก่อนพูด  เพราะทำให้เราเสียชื่อเสียง 

"ความจริงปล่อยมานานแล้ว ก็ไม่คิดจะฟ้องใคร ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ คิดว่าเขาคงไม่มีเงินจ่าย แต่เขาก็ยังวิจารณ์เราอยู่ ก็อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ทั้งนี้ก็อยากจะให้เขามาเจอหน้ากันก่อน ค่อยว่ากันอีกที ทั้งนี้อยากฝากว่า ขอให้คิดก่อนพูดไม่อย่างนั้นก็จะเสียเวลาและเสียเงิน"โฟกัส กล่าว