ลุงห้าวไม้เท้าโหดรับผิด อ้างป่วย คุมอารมณ์ไม่ได้

2017-12-04 15:25:32

ลุงห้าวไม้เท้าโหดรับผิด อ้างป่วย คุมอารมณ์ไม่ได้

Advertisement

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Santiphap Viriyothai นำคลิปภาพจากกล้องหน้ารถมาโพสต์เพื่อเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเป็นภาพเหตุการณ์ขณะกำลังขับรถมาตามถนนจากนั้นได้ชิดซ้ายเพื่อใช้ช่องทางเบี่ยงเข้าเลนด้านนอก เป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ขับออกมาจากทางออกห้างพรอมเมนาดา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วขับตรงมาตัดหน้ารถของผู้โพสต์ที่กำลังจะขับเข้าช่องทางเบี่ยง ผู้โพสต์จึงได้บีบแตรเตือนเป็นสัญญาณ แต่ปรากฏว่าคนขับลงได้รถมาจากรถแล้วใช้ไม้เท้าฟาดที่กระจกรถฝั่งคนขับจนแตกกระจาย ซึ่งภายในรถนอกจากคนขับแล้วยังมีภรรยาที่ท้อง 9 เดือน และลูกชายอายุ 1 ขวบ 9 เดือนนั่งอยู่ด้วย เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา





ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.60 ที่สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เชิญตัวนายพรพรหม โทณวนิก อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปใช้ไม้เท้าฟาดรถคู่กรณี ได้เดินทางมาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีนายสันติภาพ วิริโยทัย อายุ 31 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ขับขี่รถคู่กรณี ก็พาครอบครัวมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน




โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่นายพรพรหม 3 ข้อหา"ทำร้ายร่างกาย , ทำให้เสียทรัพย์ , ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว,โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ทำลายความสงบสุขของประชาชนในถนนหรือทางหลวงโดยขู่เข็ญ ดูหมิ่น หรือ รังแก ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พร้อมนำตัวนายพรพรหม พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติเพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินการตามกฏหมายต่อไป



โดยนายพรพรหม ได้กล่าวขอโทษแก่นายสันติภาพ และครอบครัว ว่าเสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป สาเหตุที่ทำไปเพราะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ซึ่งเป็นผลมาจากเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อประมาณ 5 ปีก่อนตอนนี้ก็ยังคงต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองก็รู้สึกเสียใจมาก และยินดีรับผิดชอบทุกอย่างตามกฏหมาย รวมถึงการชดใช้ทุกด้าน ทั้ง ค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล และ ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง





ด้านนายสันติภาพ บอกว่า ตนเองและภรรยารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วงเกิดเหตุได้พยายามขอร้องนายพรพรหมเพราะมีภรรยาที่ท้อง 9 เดือน และลูกชายวัย 1 ขวบ 9 เดือนอยู่ภายในรถด้วย แต่นายพรพรหม ก็ยังไม่ยอมหยุด ยังคงใช้ไม้เท้าทุบกระจกกว่า 10 ครั้ง ซึ่งตนได้ยกแขนป้องกันตัวเองไว้ ทำให้เศษกระจกถูกแขนข้างขวาเป็นแผล เศษกระจกเข้าตา เหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุเร็วมากเพียงแค่ 5 นาที หลังโทรศัพท์ไปแจ้ง ทำให้เหตุการณ์ยุติโดยที่ไม่รุนแรงไปมากกว่านี้ หลังเกิดเหตุตนเองได้พาครอบครัวไปโรงพยาบาล โชคดีที่ลูกชายและภรรยาที่ตั้งครรภ์ไม่เป็นอะไร แต่ลูกชายยังอยู่ในอาการหวาดกลัว เหตุการณ์ครั้งนี้ที่นำคลิปไปเผยแพร่เพราะต้องการให้เป็นอุทธาหรณ์ในการใช้รถให้ทุกคนใจเย็น ไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์มากถึงขนาดนี้



พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าคดีนี้ข้อหาที่แจ้งไปเป็นข้อหาที่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ที่โรงพัก แต่เนื่องจากคดีนี้มีพฤติการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สั่งให้พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติและส่งฟ้องต่อศาล โดยไม่เปรียบเทียบปรับที่โรงพัก เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง ซึ่งคู่กรณีก็รับผิดแต่โดยดี และยอมรับทุกข้อกล่าวหา และพร้อมชดใช้ค่าเสียหายที่ได้ก่อไป