“สรรเสริญ“ เผยนายกฯ งดคุยปลดล็อกพรรคการเมือง

2017-12-04 14:45:23

“สรรเสริญ“ เผยนายกฯ งดคุยปลดล็อกพรรคการเมือง

Advertisement

“สรรเสริญ“ เผยนายกรัฐมนตรี งดคุยปลดล็อกพรรคการเมือง พร้อมมอบหมายงาน ครม.ชุดใหม่ ย้ำ ไม่สร้างความขัดแย้ง
 



พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในวันนี้เนื่องจากรัฐมนตรีเป็นท่านใหม่ การประชุมจึงใช้เวลาค่อนข้างสั้น ซึ่งไม่ได้มีการหารือเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมือง หรือประเมินสถานการณ์ความมั่นคงแต่อย่างใด มีเพียงประเด็นข้อสั่งการตามนโยบายตั้งแต่ ครม.1 มาเน้นย้ำเรื่องที่นายกรัฐมนตรีตั้งความหวังกับแต่ละส่วนงานอย่างไรบ้าง พร้อมขอให้รัฐมนตรีทุกท่านติดตามการทำงานของแต่ละกระทรวงที่ไปเกี่ยวพันและมีผลกระทบกับประชาชน โดยใช้เหตุผลในการชี้แจงให้มากที่สุด ว่ารัฐบาลกำลังอะไรอยู่ และดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้น


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการประเมินสถานการณ์และการปลดล็อกพรรคการเมืองว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์หรือปลดล็อกพรรคการเมืองแต่อย่างไร ยังไม่รู้ว่าควรจะปลดล็อกหรือไม่ให้ดูจากสถานการณ์ ซึ่งรัฐบาลชุดเองเพิ่งทำหน้าที่งานจึงยังไม่ลงตัว คสช.เองกำลังเกาะติดสถานการณ์ และดำเนินการหากมีสิ่งบอกเหตุถึงสถานการณ์ผิดปกติ

ทั้งนี้ ในการประชุมนายกรัฐมนตรียังได้มีการมอบหมายงานแก่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ในการปฏิบัติงาน ซึ่งได้จัดทำเป็นเอกสารชี้แจงต่อคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว