มีคำเตือน "พิม" แฟน "ทอยทอย" ให้ทำบุญก่อนเกิดเหตุร้าย คล้ายลางบอกเหตุ ?

2021-08-06 15:55:18

มีคำเตือน "พิม" แฟน "ทอยทอย" ให้ทำบุญก่อนเกิดเหตุร้าย คล้ายลางบอกเหตุ ?

Advertisement

มีคำเตือน "พิม" แฟนสาว "ทอยทอย" ให้ทำบุญก่อนเกิดเหตุร้ายถึงแก่ชีวิต หลายคนสงสัยคล้ายลางบอกเหตุ ? 




กลายเป็นโศกนาฏกรรมแห่งความรุนแรงที่ทำเอาโลกออนไลน์และเหล่าแฟนคลับซีรีส์ช็อกไปตามๆ กัน เมื่อนักแสดงหนุ่มดาวกำลังจรัสแสงต้องถูกตำรวจจับกุมหลังก่อเหตุฆาตกรรมแฟนสาวอย่างโหดเหี้ยมด้วยการจ้วงแทงราวๆ 20 แผล สำหรับ "ทอยทอย ธนภัทร ชนะกุลพิศาล" นักแสดงจากซีรีส์วายชื่อดัง "Why r u the series" เพราะรักใช่เปล่า ต้นตอมาจากการทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือ สุดท้ายจบลงด้วยความตายของฝ่ายหญิง เหตุเกิดที่บ้านพักของทั้งสอง ซึ่งตำรวจยังคงสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป





ทั้งนี้ก่อนที่ "พิม" จะเสียชีวิต เธอได้โพสต์เล่าถึงสิ่งที่เธอเจ็บปวดและทรมานกับสิ่งๆ หนึ่งมานานนั่นก็คือ การถูกทำร้ายจากคนรัก และ "โรคซึมเศร้า" นั่นเอง โดยข้อความมีอยู่ว่า



"โพสต์ก่อนโดน ig ลบเพราะมีรูปกรีดข้อมือทำร้ายตัวเองเยอะไปต้องเอาออกเอาใหม่...

นี่เป็นแค่ส่วนนึงจากการที่พิมโดนทำร้ายจากคนที่พิมรักทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นจุดเริ่มต้นในการป่วยเป็น ”โรคซึมเศร้า” และ ”ไบโพล่า” ของพิมมาเป็นเวลา 2 ปีกว่า

โรคที่ไม่มีใครอยากจะเป็น โรคที่คนบางคนไม่เคยเข้าใจ โรคที่ทำให้พิมฆ่าตัวตายมาเป็นสิบๆ ครั้ง โรคที่พังชีวิตพิมแทบทุกอย่าง พิมต่อสู้กับโรคนี้พยายามที่จะหายมาตลอด แต่ก็จบตรงที่ไม่เราพังชีวิตตัวเอง เราก็ดันไปรักใครมากกว่าตัวเองเสียจนเขามาพังชีวิตเรา เชื่อเถอะไม่มีใครอยากจะป่วยเป็นแบบนี้เผื่อนั่งกอดเข่าร้องไห้คนเดียวทุกคืน หรือการป่วยของเขาจะไปทำร้ายใครโดยไม่ตั้งใจ





มีคนชอบพูดกับพิมว่าพิมก็มีทุกอย่างแล้วทำไมยังไม่หยุดเป็นอะไรแบบนี้ พวกคุณเคยได้ยินคำว่า ”มีทุกอย่างแต่ไม่มีความสุขไหม?” มีแต่คนถามว่าพิมไม่รักตัวเองไม่รักคนรอบตัวบ้างหรอ รักสิพิมรักคนพวกนี้จะตาย แต่เข้าใจไหมคำว่าเซลล์สมองมันไม่ปกติ มันพัง กระบวนการคิดมันไม่เหมือนคนทั่วไป พิมอยากให้เคสของพิมเป็นตัวอย่างให้ทุกคนพยายามเข้าใจคนป่วยประเภทนี้โดยเฉพาะคนที่คุณรัก ยาที่ดีที่สุดของคนป่วยแบบนี้คือ ”ความรัก” และ ”ความเข้าใจเขาจริงๆ” เพราะคนเหล่านี้เขารักตัวเองไม่ได้...

พิมเข้าใจดีว่าอยู่กับคนป่วยแบบพิมมันเหนื่อย แต่บางทีคุณอาจจะเป็นเหตุผลสุดท้ายให้คนๆ นึงฝืนมีชีวิตอยู่ต่อด้วยซ้ำ อย่าเห็นว่าโรคนี้เป็นเรื่องตลก อย่าเห็นว่าคนเป็นโรคนี้เขาแค่อยากเรียกร้องความสนใจ เพราะบางทีถ้าวันนึงเขาฆ่าตัวตายสำเร็จคุณจะไม่ตลกกับมันเลยด้วยซ้ำ อย่าดูถูกความเจ็บปวดของใครถ้าไม่รู้ว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง สิ่งที่พิมเจอมามันหนัก หนักเกินกว่าผู้หญิงคนนึงจะต้องเจอจริงๆ และก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ความทรมานนี้มันจะจบลงสักที ..."





อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะเกิดโศกนาฏกรรมคร่าชีวิตก็มีผู้หวังดี ซึ่งคาดว่าจะเป็นผู้ติดตามของ "พิม" เข้ามาแสดงความคิดเห็นทำนองเตือนล่วงหน้า ให้ทำบุญก่อนวันพระ และแม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะผ่านมา 4 เดือนแล้วก็ตาม ก็ยังมีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า สิ่งนี้หรือเปล่าที่คล้ายๆ กับเป็นลางสังหรณ์อะไรบางอย่างที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ 

โดย "พิม" นั้นได้แชร์ดวงวันเกิด พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า "โครตตรง" ซึ่งในเนื้อหาดวงที่เธอเเชร์ ได้ระบุข้อความว่า

"บุคลิกลักษณะของคนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนจิตใจดีมีเมตตาชอบช่วยเหลือคนอื่นแต่ทำคุณคนไม่ขึ้น เป็นคนมีความเพียรพยายามมีความอดทนอดกลั้นดี เป็นคนฉลาดเอาตัวรอดเก่งมีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา เป็นคนทำงานเก่งและมักจะประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง เป็นคนกตัญญูรู้คุณคน เป็นคนมีโชคลาภเรื่องการงานหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ชีวิตไม่ค่อยตกอับหาเงินเก่งและใช้เงินเก่งเช่นกันเก็บเงินไม่ค่อยอยู่เป็นคนดวงแข็งเป็นคนวาสนาดี

จุดอ่อนของคนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนใจร้อนแต่ก็อดทนอดกลั้นได้ ข้อควรระวังคือเรื่องการใช้เงินหาได้เยอะก็ใช้เยอะเก็บเงินไม่ค่อยอยู่



วิบากกกรรมของคนเกิดวันอาทิตย์คือ “บริวาร” ด้วยความที่คนวันอาทิตย์ใจดีมีเมตตาชอบช่วยเหลือคนแต่คนวันนี้มักช่วยเหลือหรือใจดีผิดคน จึงมักพบเจอแต่คนแทงข้างหลัง คนหักหลัง คนวันอาทิตย์ทำบุญกับคนไม่ขึ้นคนวันอาทิตย์เป็นคนหูเบาเชื่อคนง่ายไว้ใจคนผิด คือทำดีให้ตายสุดท้ายมาแว้งกัด วิธีแก้วิบากกรรมของคนวันอาทิตย์คือคนวันอาทิตย์ควรหมั่นสวดมนต์ตักบาตรในวันโกน(วันก่อนวันพระ)เพื่ออุทิศแก่เทวดา เจ้ากรรมนายเวร สัมภเวสี ผีไร้ญาติ ให้เปิดทางให้ชีวิตราบรื่น ดีขี้น"



ทั้งนี้ หลังจากที่ "พิม" แชร์โพสต์นั้นไป ผู้หวังดีในเฟซบุ๊กที่คาดว่าเป็นคนรู้จักของเธอก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวว่า "ถ้าตรงก็อย่าลืมทำบุญวันก่อนวันพระ" ทำเอาหลายคนต่างขนลุกเมื่อได้เห็นข้อความของผู้หวังดีคนนี้ 



แต่เรื่องความเชื่อนี้ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลว่าจะเชื่อไปในทางไหน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สูญเสียไปแล้วไม่มีวันกลับมานั่นก็คือชีวิตของ "พิม ชัชสรัญ" นั่นเอง