“พี่ตูน” ถึงทำเนียบแล้ว “บิ๊กตู่” ชมเป็นคน 4.0 ที่คิดใหม่

2017-12-04 10:50:17

“พี่ตูน” ถึงทำเนียบแล้ว “บิ๊กตู่” ชมเป็นคน 4.0 ที่คิดใหม่

Advertisement

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนำ ครม.ชุดใหม่ถ่ายรูปหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ประเดิมการประชุม ครม.นัดแรก ก่อนต้อนรับ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “พี่ตูน บอดี้สแลม” ร็อกเกอร์ใจบุญ เพื่อรับเงินสบทบทุน โครงการ “ก้าวคนละก้าว”



ทันทีที่ พี่ตูน มาถึงทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชน ข้าราชการต่างไปต้อนรับ ส่วนหนึ่งเพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงนายมีชัย ฤชุพันธ์ ก็มอบเงินจำนวนหนึ่ง และกล่าวกับตูน สั้นๆ ว่า “ขอบคุณที่ทำเพื่อประเทศ”




จากนั้น พี่ตูน พร้อมบิดามารดา ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาว พร้อมคณะได้เดินทางมาพบนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวนายอาทิวราห์ คงมาลัย แทนคนไทยทั้งประเทศ ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ และสิ่งสำคัญเป็นการสานต่อพระราชดำริโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร





หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้บริจาคเงินส่วนตัวสมทบโครงการให้กับนายอาทิวราห์ คงมาลัย และนำออกมารับเงินบริจาค จากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวภายในทำเนียบรัฐบาลก่อนเดินทางกลับและมอบเงินช่วยเหลือพร้อมกล่องสบทบทุน โครงการ ก้าวคนละก้าว ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่นายกฯ จะโอบกอดให้กำลังใจพร้อมเดินจูงมือพี่ตูนพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

โดยนายกรัฐมนตรีนั้นได้เปิดใจถึง ตูน และโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เอาไว้ว่า
“วันนี้ถ้าไม่มีความมุ่งมั่น ความตั้งอกตั้งใจ ใครจะวิ่งได้ขนาดนี้ ตูนเป็นตัวหลักใช่ไหม ทางผมรัฐบาลก็ได้หารือกับกระทรวงสาธารณสุข เราก็ได้ร่วมมือกันมาโดยตลอด แล้วตูนเองก็เป็นคนที่ไม่ได้ทำเพื่อชื่อเสียงของตัวเอง การทำงานในปัจจุบันก็มีหลายภาคส่วนเข้ามาร่วมเพื่อประเทศของเรา ตูนก็เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคน 4.0 ที่คิดใหม่ 

“สิ่งที่ผมชื่นใจแทนคน 70 ล้านคน พูดง่ายๆ ก็มีอยู่ 2 ประเด็น คือ 1. ทำตามแนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2. รัฐบาลก็พยายามเป็นตัวแทนในการขับเคลื่อนทุกอย่างของประเทศ ด้วยกลไกประชารัฐ ปัญหามันเยอะ ตูนก็มาช่วยลดปัญหาตรงนี้ โรงพยาบาลทั้งหมด ทั้ง 11 แห่ง เป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่มีเครือข่ายเยอะแยะไปหมด รัฐบาลก็ดูแลส่วนหนึ่ง แต่ก็อย่างว่า งบประมาณส่วนใหญ่เน้นด้านประกันสุขภาพ เพราะเรายังมีรายได้ไม่มาก”





จากนั้น พี่ตูน ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เมตตาตนเองและครอบครัว พร้อมกล่าวว่า สิ่งที่ตนและทีมงานตั้งใจทำ เริ่มจากจุดเล็กๆ ที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ส่วนผลที่ได้รับจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งประเทศ และต้องการให้คนมีส่วนร่วมมากกว่าจำนวนเงินที่ได้รับบริจาค ซึ่งต้องการเงินบริจาคจำนวนน้อยๆ จากคนจำนวนมาก มากกว่าเงินบริจาคจำนวนมากจากคนส่วนน้อย


สำหรับบรรยากาศภายหลังการพบนายกรัฐมนตรีของพี่ตูนค่อนข้างวุ่นวายสักเล็กน้อยเมื่อข้าราชการ ผู้ปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลและ สื่อมวลชน ไปพยายามที่จะเก็บภาพ เป็นที่ระลึก โดย พี่ตูน ได้เปิดเผยกับสื่อมวลเพียงสั้นๆ ว่า นายกฯ ขอเป็นกำลังใจให้ตนและทีมงานทำต่อไป ซึ่งนายกฯ บอกว่าถ้าเหนื่อยก็ขอให้พักบ้าง และขอให้ทำภารกิจสำเร็จ เมื่อถามว่า การที่ได้มาพบรัฐบาลวันนี้ได้ขอช่วยเหลืออะไรหรือไม่ ตูน บอกว่า นายกฯ ได้แสดงความห่วงใยมาตลอดและให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้มาตลอดทางอยู่แล้ว



ในส่วนของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” นั้น ล่าสุด สามารถระดมทุนได้มากถึง 441 ล้านบาทแล้ว