รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ติดตามคดีอุ้มฆ่า "โกศล"

2021-08-03 21:27:37

 รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ติดตามคดีอุ้มฆ่า "โกศล"

Advertisement

รอง ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ติดตามการสอบสวนแก๊งอุ้มฆ่า "โกศล" ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

จากกรณี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ อายุ 31 ปี ภรรยานายโกศล หรือ ตุ้ม เรืองดุก อายุ 43 ปี อยู่บ้าน 11/1 หมู่ที่ 1 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามีได้ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายที่บริเวณศาลาจ้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่ทราบว่าร่างของนายโกศลถูกคนร้ายนำไปซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด.45 มม.จำนวน 1 ปลอกเพียงรองเท้า และพบรอยเลือดจากในบ้านเกิดเหตุไปตามถนนหมู่บ้านจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 ของวันที่ 3 พ.ค.64  ล่าสุดผู้ต้องหา 8 รายได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าทีตำรวจตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ส.ค.  ที่สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าสอบปากคำนายสุรัตน์ พร้อมพวก รวม 8 รายหลังทั้งหมดขอเข้ามอบตัวที่ สภ.ไชยา เมิ่อวันที่ 2 ส.ค.64ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.นันทเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องหาไปแล้วจำนวน 2 ปากคือ นายสุรัตน์  เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี   และนายคำธร หรือแน็ค เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี  ส่วนผู้ต้องหาส่วนที่เหลืออีก 6 ราย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน กำลังเร่งดำเนินการสอบปากคำให้เสร็จสิ้นก่อนกำหนดเวลาควบคุมตัว จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ


สำหรับวันนี้ได้นำตัวนายสุรชัย หรือตาชัย คงสุข อายุ 39 ปี   และนายนพดล หรือเอ็ด เศวตศิลป์ อายุ 33 ปี ซึ่งทำหน้าที่ช่วยกันนำศพนายโกศล ไปฝังบริเวณป่าหมู่ที่ 5 ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อทำการสอบปากคำ ในส่วนของคดีจากหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่มีอยู่นั้นมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ รวมถึงการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จากตัวผู้ต้องหา และดีเอ็นเอจากที่เกิดเหตุ รวมถึงพยานหลักฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ อื่นๆ ถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธ ในส่วนที่ทางญาตินายโกศลร้องของให้นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีที่กองบังคับการปรามหรือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น คงไม่จำเป็นเพราะในชั้นพนักงานสอบสวนก็สามารถดำเนินการได้อย่างตรงไปตรงมา เพราะคดีก็มีนายตำรวจระดับใหญ่ลงมาดูแลคดีด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนเรื่องที่ทางญาตินายโกศลมายื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัวนั้นในชั้นสอบสวนก็คัดค้านการประกันตัวอยู่ และหลังจากนี้จะขึ้นอยู่กับขบวนการในชั้นศาลต่อไ