ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มฆ่า "โกศล" เข้ามอบตัว

2021-08-02 17:53:47

ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มฆ่า "โกศล" เข้ามอบตัว

Advertisement

ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มฆ่า "โกศล" ติดต่อขอเข้ามอบตัวเบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ

จากกรณี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ อายุ 31 ปี ภรรยานายโกศล หรือตุ้ม เรืองดุก อายุ 43 ปี อยู่บ้าน 11/1 หมู่ที่ 1 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามีได้ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายที่บริเวณศาลาจ้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่ทราบว่าร่างของนายโกศลถูกคนร้ายนำไปซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด.45 มม.จำนวน 1 ปลอกเพียงรองเท้า และพบรอยเลือดจากในบ้านเกิดเหตุไปตามถนนหมู่บ้านจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 ของวันที่ 3 พ.ค.64 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ที่ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผกบ.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมสอบปากคำนายสุรัตน์ เศวตศิลป์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พร้อมพวกรวม 8 ราย หลังประสานกำนันในพื้นที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน พร้อมทำบันทึกจับกุม ซึ่งมีกลุ่มญาติของผู้ต้องหามาร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานของศาลจังหวัดไชยาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 8 คน  และศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ทั้ง 8 คน ไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2564 ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย  1. นายสุรัตน์  เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี 2. นายคำธร หรือแน็ค เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี 3.นายสุรชัย หรือตาชัย คงสุข อายุ 39 ปี  4. นายเกรียงไกร หรือเป็ด หรือเพชร แสงสง่า อายุ 34 ปี 5. นายเจริญ หรือพร  คะเชนทอง อายุ 56 ปี 6. นายจิรายุทธ หรือโจ้ เศวตศิลป์ อายุ 24 ปี 7. นายทิวากร หรือบี เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี  และ 8.นายนพดล หรือเอ็ด เศวตศิลป์ อายุ 33 ปี

ในข้อหาข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวทั้งหมด โดยมีทนายความและญาติพาเข้ามอบตัวที่สภ.ไชยา ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องปฎิบัติตามขั้นตอนของทางสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง8 รายเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน  กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 8 รายที่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวเนื่องจากหมายจับมีอายุความถึง 20 ปี และส่วนหนึ่งเนื่องจากทนแรงกดดันของทางเจ้าหน้าที่ไม่ไหว จึงได้ติดต่อมอบตัว ในส่วนของคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีความหนักใจแต่อย่างใด ถึงแม้ขณะนี้จะยังค้นหาศพนายโกศลไม่เจอก็ตาม เพราะเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่เองมีหลักฐานที่จะสามารถเอาผิดกับทางกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ส่วนเรื่องที่จะให้ผู้ต้องหาประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องดูว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่หรือไม่ และจะเร่งรีบสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาให้เสร็จสิ้นก่อนระยะเวลาควบคุมตัว 48 ชม. ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำอยู่ เบื้องต้นกลุ่มผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ