ช่วยอีกแรง “หมอริท” ผุดโครงการช่วยผู้ป่วยโควิด ติดวันนี้ได้ยาพรุ่งนี้

2021-08-01 16:40:15

ช่วยอีกแรง “หมอริท” ผุดโครงการช่วยผู้ป่วยโควิด ติดวันนี้ได้ยาพรุ่งนี้

Advertisement

 
เพราะการตายไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข “หมอริท เรืองฤทธิ์” ผุดโครงการช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ติดวันนี้ได้ยาพรุ่งนี้ ช่วยรักษาแบบ Home Isolation ลดการนอน รพ. – ลดการตาย

ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่นอกจากจะออกมาเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ล่าสุดนักร้อง-นักแสดงหนุ่มดีกรีคุณหมออย่าง “ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” ก็ได้ยื่นมือช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรอการรักษาและผู้ป่วยยากจน ภายใต้โครงการ #หมอริทช่วยโควิด ซึ่งโครงการดังกล่าวนั้นก็เป็นการช่วยรักษาแบบ Home Isolation ส่งยาและติดต่อประสานเตียง พร้อมทั้งเปิดรับบริจาคอาหารแห้งและยาจัดดส่งให้กับผู้ป่วยอีกด้วย 





ซึ่งเมื่อวานนี้ (31 ก.ค. 2564) “หมอริท เรืองฤทธิ์” ก็ได้เผยภาพทีมงานที่กำลังขยันขันแข็งแพ็กของพร้อมกับข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า... “มาในคอนเซ็ปต์ที่ว่า เพราะการตาย ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข ติดโควิดวันนี้…ได้ยาพรุ่งนี้ เพื่อลดการนอน รพ. และลดการตายให้ได้มากที่สุด #หมอริทช่วยโควิด”



และต่อมา “หมอริท” ก็ได้เผยลิสต์รายการสิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะร่วมบริจาคไว้ดังนี้




กลุ่มยา

- ยาแก้ไอ

- ยาแก้แพ้

- เกลือแร่

- วิตามินซี 500-1,000 mg

กลุ่มอุปกรณ์

- ปรอทวัดไข้

- เครื่องวัดออกซิเจน

กลุ่มอาหาร

- บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

- ปลากระป๋อง

- นมกล่อง

- ข้าวสาร

- โจ๊กซอง

- น้ำดื่ม


พร้อมกับทิ้งท้ายไว้ว่า “ไม่รับเงิน” และขณะเดียวกันนั้นในไอจีสตอรี่ของหมอริทก็ได้เผยภาพขอบคุณหลายๆ คนที่นำสิ่งของมาบริจาค พร้อมกับโพสต์รูปและข้อความแซวขำๆ ว่า “ฉันแทบจะไม่ใช่คลินิกความงามแล้ว…” ซึ่งหลังจากที่โครงการดีๆ ของหมอริทถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ และชาวโซเชียลพากันเข้ามาชื่นชมและร่วมกันบริจาคอย่างคับคั่งเลยทีเดียว 




ขอบคุณอินสตาแกรม : ritz_rueangritz