ชาวหัวหินเฮ! ได้ "วัคซีนซิโนฟาร์ม" กว่า 2.4 หมื่นคน

2021-07-31 15:51:50

 ชาวหัวหินเฮ! ได้ "วัคซีนซิโนฟาร์ม" กว่า 2.4 หมื่นคน

Advertisement

าวหัวหินเฮ! ได้ "วัคซีนซิโนฟาร์ม" กว่า 2.4 หมื่นคน เทศบาลเร่งลงทะเบียนพร้อมฉีด

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.นายอภิคุณ สิรคุณไชย ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดซื้อวัคซีนทางเลือก  "ซิโนฟาร์ม" จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 50,000 โดส งบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อนำมาบริการฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งต่อมาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศเรื่องการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับหน่วยงานราชการและ อปท.ครั้งที่ 4 โดยเทศบาลเมืองหัวหินหัวหินได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวนทั้งสิ้น 24,500 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เทศบาลเมืองหัวหินได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มผ่านแอปพลิเคชัน “เทศบาลเมืองหัวหินพร้อม” และมาลงทะเบียนด้วยตนเองที่เทศบาลเมืองหัวหินไว้แล้วรวม 1 หมื่นคน


หลังทราบว่าเทศบาลเมืองหัวหินได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่ม ภายในสัปดาห์หน้าเทศบาลจะนำรายชื่อประชาชน 1 หมื่นคนแรกที่ลงทะเบียนไว้แล้วพร้อมยอดเงินที่สั่งซื้อวัคซีนทั้งหมดส่งให้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมเปิดเพิ่มให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ต.หนองแก ต.หัวหิน และไม่เคยรับวัคซีนโควิดมาก่อนอีก 14,500 คน มาลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มผ่านแอปพลิเคชั่น “เทศบาลเมืองหัวหินพร้อม” รวมถึงมาลงทะเบียนด้วยตนเองที่เทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งครั้งนี้จะรวดเร็วขึ้นเพราะไม่ต้องรอตรวจสอบจากงานทะเบียนราษฎร์ และหากมีวัคซีนเหลือก็จะเปิดโอกาสให้กับประชาชนที่ทำงานในเมืองหัวหินรวมถึงชาวต่างชาติที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในหัวหินได้มาลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนด้วย


ทั้งนี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศเมืองหัวหิน และคณะผู้บริหารเทศบาลมีความห่วงใยประชาชนจากสถานการณ์โรคโควิดที่ระบาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อให้ทันการเปิดเมืองตามโครงการหัวหินรีชาร์จ จึงรีบเร่งประสานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เรื่องวัดซีนเพื่อนำมาฉีดให้ชาวหัวหินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวและสถานประกอบการ ซึ่งคาดว่าประชาชนทั้งหมดที่ลงทะเบียนไว้ 24,500 คน จะได้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มภายในเดือนสิงหาคมนี้ ที่ รพ.หัวหิน สำหรับประชาชนชาวหัวหินที่จองคิวรอฉีดวัคซีนโควิดผ่านแอปฯ "หมอพร้อม" ก็สามารถมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางเทศบาลได้เนื่องจากเป็นวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชน” นายอภิคุณ กล่าว