"บังซา"ไลฟ์สดตีแผ่ความจริง รพ.บุษราคัมถูกให้ออกจาก รพ.แล้ว (มีคลิป)

2021-07-29 11:56:08

 "บังซา"ไลฟ์สดตีแผ่ความจริง รพ.บุษราคัมถูกให้ออกจาก รพ.แล้ว (มีคลิป)

Advertisement


"บังซา"ไลฟ์สดตีแผ่ความจริง รพ.บุษราคัม ชวน "อนุทิน" ใส่ชุดพีพีอีมาดูหน้างาน ถูกให้ออกจาก รพ.แล้ว

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่ "บังซา" ผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่จิตอาสาใน รพ.บุษราคัม  รพ.สนามในเมืองทองธานี มีการไลฟ์สดผ่านเพจ  เหนือ หนึ่ง ห้า เกี่ยวกับเตียง รพ.เต็ม ไม่รู้จะช่วยยังไง มึนตึบ เตียงไม่พอบางคนต้องนอนกับพื้น  คนที่เห็น เคยป้อนยาก็เสียชีวิต เอายังไงก็ว่ามาพี่อนุทินสุดที่รักของผมนะจ๊ะ  เร่งด่วนเลย มาดูงานก็อย่าดูแต่ข้างหน้า เข้าไปดูข้างในเลย ใส่ชุดพีพีอี เดินเข้าไปดูเลย แต่ละเตียงเป็นยังไง เดินไปดูเลยบุคลากรก็เหนื่อย 

"ตอนนี้มันวิกฤตจริง ๆ เอาอย่างงี้ดีกว่าพี่อนุทินใส่ชุดพีพีอีมาเลย เดี๋ยวผมพาเดินดู มานอนกับผมในนี้ 2 วัน ดูสิเวลากลางคืนเป็นอย่างไรบ้าง คนแก่บางคนฉี่บนที่นอน  ฉี่เลอะเทอะ ขี้ป้ายเต็มไปหมด จะทำ รพ.สนามศึกษาให้ดี ข้างนอกสดใส ข้างในเป็นโพรง เราช่วยคนไข้โควิดมาส่ง ๆ ถามว่าที่รองรับมีไหม มันพอไหม เอามาส่งคุณก็จบแค่ตรงนั้น ผมสงสารทุกฝ่าย เห็นศพคนตาย คนไม่ตายเราจะเอาอย่างไร ฝากให้คิด"บังซา ระบุ

ล่าสุดมีรายงานว่า บังซาไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่จิตอาสาภายใน รพ.บุษราษคัม แล้ว  เพราะต้องออกจาก รพ. โดยบังซา ระบุว่า อยู่มา 12 วัน ถูกให้ออกจาก รพ.แล้ว  แต่ทำไมไม่ตรวจหาเชื้อจะได้มั่นใจว่าหายจริง ยืนยันว่าการเฟซบุ๊กไลฟ์ไม่ใช่การประจาน แต่ที่พูดเพราะอยากให้ช่วยกันแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม ทาง รพ.บุษราคัม ให้เหตุผลว่า บังซาหายป่วยแล้ว ให้กลับบ้านไปกักตัวและดูอาการต่อที่บ้าน

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เหนือ หนึ่ง ห้า