แง้มโปรไฟล์เริ่ดๆ ปังๆ ของ “มิลลิ” หลังโดนสอบปมวิจารณ์รัฐบาล (มีคลิป)

2021-07-22 13:00:25

แง้มโปรไฟล์เริ่ดๆ ปังๆ ของ “มิลลิ” หลังโดนสอบปมวิจารณ์รัฐบาล (มีคลิป)

Advertisement

 
รู้จักแร็ปเปอร์วัยใสขวัญใจวัยรุ่น “มิลลิ” หรือ “มินนี่ ดนุภา” ศิลปิน call out รายแรกที่โดนสอบปมวิจารณ์รัฐบาล



เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนที่ชาวโซเซียลและแฟนคลับกำลังให้ความสนใจและลุกฮือขึ้นมาปกป้องแร็ปเปอร์สาววัยใสขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “มินนี่ ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ “มิลลิ” ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากถูกหมายเรียกให้ไปรับฟังข้อกล่าวหา กรณีออกมา Call Out เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลและสถานการณ์โรคโควิด-19 เนื่องจากก่อนหน้านี้ “นายอภิวัฒน์ ขันทอง” ตัวแทนนายกรัฐมนตรีได้เข้าแจ้งความในข้อหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หลังนักร้องสาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล





ซึ่งวันนี้ (22 ก.ค. 2564) “มิลลิ” ก็ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.นางเลิ้ง พร้อมทนายความส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันนั้นกลุ่มมวลชน แฟนคลับ เดินทางมาแขวนป้าย #saveมิลลิ หน้า สน.นางเลิ้งพร้อมทั้งเปิดเพลงฮิตติดหูอย่าง “พักก่อน” ของสาวมิลลิกันสนั่นเพื่อให้กำลังใจเธออีกด้วย
 


สำหรับ “มินนี่ ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ “มิลลิ” นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ออกมาเคลื่อนไหวและแสดงความเห็นต่อสถานการณ์ทางสังคมอยู่เรื่อยๆ โดยมิลลิ เกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2545 (ปัจจุบันอายุ 18 ย่าง 19) พื้นเพครอบครัวมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี สมัยมัธยมสาวมิลลิศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี แถมก่อนจบการศึกษาสาวเธอยังได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียนอีกด้วย และปัจจุบัน “มิลลิ” กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะดนตรี (Abac School of Music) และเป็นหนึ่งใน สมาชิก 2021 ราตรี จีนี่ จ๋า (2021) 






ซึ่งเส้นทางการเป็นนักร้องของเธอนั้น เริ่นต้นจากการที่ฝึกร้องแร็ปมาตั้งแต่สมัยอยู่ชั้น ม. 2 เธอมีแรงบันดาลใจเป็น นิกกิ มินาจ แรปเปอร์หญิงชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นไอดอลและขวัญใจของเธอนั่นเอง

“มิลลิ” เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการเข้าประกวดร้องเพลงแร็ปในรายการแข่งขัน The Rapper (เดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่น 2) ซึ่งเธอนั้นก็ถือเป็นเป็นหนึ่งในตัวเต็งรายการไม่น้อย เพราะตอนเข้าประกวดสาวมิลลิมีอายุเพียง 17 แต่ด้านความสามารถล้นเหลือแถมการร้องของเธอยังมีความเป็นเอกลักษณ์และมีความแปลกใหม่ สร้างความประหลาดใจให้กับคณะกรรมการในรายการ หลังจากจบรายการเธอได้เข้าเป็นหนึ่งในศิลปินของค่าย “YUPP” (วายยูพีพี) และยังเป็นศิลปินหญิงเพียงคนเดียวของค่ายดังกล่าว



ซึ่งหลังจบการประกวด The Rapper แล้วนั้น “มิลลิ” ก็มีซิงเกิลแรกคือเพลง “พักก่อน” ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 13 ก.พ. 2563 ซึ่งผลตอบรับจากกระแสเพลงนี้ ทำให้เธอรู้จักไปทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกว่าเพลงแรกออกมาก็ทำเอาคนทึ่งในความสามารถของเธอนั่นเอง โดยเธอบอกว่าเพลงพักก่อน เธอได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่เป็นเพศที่สามในการใช้ภาษาลู พร้อมกับมีสำเนียงอีสานและศัพท์สมัยใหม่มาไว้ด้วยกันในเพลงเดียว (ซึ่งปัจจุบัน 22 ก.ค. 2564 เพลง “พักก่อน” มียอดวิวสูงถึง 85,117,822 )




และนอกจากนี้สาวมิลลิก็ยังมีผลงานไว้ให้แฟนๆ ได้ติดตามอีกหลายเพลง ทั้งร้องเดี่ยวอย่าง “สุดปัง” หรือ “หนูทำเอง” และร่วมฟีเจอริ่งกับศิลปินคนอื่นๆ อย่างเช่นเพลง “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน”, “โนสน โนแคร์”, “แฟนใหม่หน้าคุ้น” ฯลฯ  ก็ต้องบอกเลยว่า สุดฮอต สุดปัง กวาดยอดวิวไปไม่น้อยเลยทีเดียว



ขอบอินสตาแกรม : phuckitol 

ขอบคุณรูปจากแฮชแท็ก : #SaveMilli