แถลงการณ์ foodpanda ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งทำให้ผิดหวัง ยันเคารพสิทธิเสรีภาพทางความคิด การแสดงออกส่วนบุคคล ไม่ใช่การก่อการร้าย ไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พันสภาพ
จากกรณีเกิดกระแสดราม่า #แบนfoodpanda หลังชาวทวิตเตอร์มีการเปิดเผยภาพ คนขี่รถจักรยานยนต์มีกล่อง foodpanda มาร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทวิตเตอร์ @foodpanda_th ได้ทวีตว่า "ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ" อย่างไรก็ตามแม้จะมีการลบทวีตดังกล่าวไปแล้ว และ ทวีตขออภัยแต่เรื่องก็ยังไม่จบ ในขณะที่ไรเดอร์ต่างโอดครวญผ่านโซเชียลมีเดียจำนวนมากเพราะได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กันจนมีการติด #saveไรเดอร์ ตามมา
ล่าสุดเพจ foodpand โพสต์แถลงการณ์ ระบุว่า foodpanda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitter ที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง
จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพื่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า foodpanda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น foodpanda ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้าย และจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พันสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpanda ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ food panda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่หมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะเพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทยและบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรเละไรเดอร์ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ
เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคมทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้ง และเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป
ขอบคุณเพจ foodpanda