ไร้ปาฏิหาริย์ “เป็ด เชิญยิ้ม” สูญเสียพ่อวัย 94 ปี จากโควิด หลังแม่เพิ่งจากไปไม่กี่วัน

2021-07-09 10:05:44

ไร้ปาฏิหาริย์ “เป็ด เชิญยิ้ม” สูญเสียพ่อวัย 94 ปี จากโควิด หลังแม่เพิ่งจากไปไม่กี่วัน

Advertisement

 
ยื้อไม่ไหวไร้ปาฏิหาริย์ “เป็ด เชิญยิ้ม” เศร้าซ้ำ ! สูญเสีย “พ่อสุเทพ” วัย 94 ปี จากโควิด-19 หลัง “แม่วิจิตร” เพิ่งจากไปได้ไม่กี่วัน

ความเศร้าเก่าครั้งสูญเสียคุณผู้เป็นที่รักอย่าง “คุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร” วัย 89 ปี ไปอย่างกะทันหันจากโรคโควิด-19 ยังไม่ทันจะจางหาย นักแสดงตลกรุ่นใหญ่อย่าง “เป็ด เชิญยิ้ม” ก็ต้องเผชิญกับความเศร้าและสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ “คุณพ่อสุเทพ โพธ์วิจิตร” วัย 94 ปี ที่นอนรักษาอาการป่วยจากโควิด-19 อยู่โรงพยาบาลได้จากไปอีกคน

“เป็ด เชิญยิ้ม” เศร้า ! สูญเสียคุณแม่วัย 89 ปีด้วยโรคโควิด ฝั่งคุณพ่อติดเชื้อนอนอยู่ห้องไอซียู






ซึ่งล่าสุด (9 ก.ค. 2564) เมื่อช่วงประมาณ 05.30 น. ทางโรงพยาบาลลก็ได้โทรมาแจ้งข่าวร้ายกับอาเป็ด ขณะที่เจ้าตัวกำลังจะเดินทางไปแก้บนที่พัทลุง โดยงานนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Crazy_Kob ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียกับ “เป็ด เชิญยิ้ม” ไว้ว่า...

“เมื่อเวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา คุณพ่อของอา #เป็ดเชิญยิ้ม ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 93 ปีด้วยโรคโควิด ขณะที่อาเป็ดกำลังจะเดินทางไปขึ้นเครื่องเพื่อแก้บน ที่พัทลุง จู่ๆ ทาง รพ.ก็โทรมาแจ้งข่าวร้ายดังกล่าว #ขอแสดงความเสียใจ #RIP #โควิดวันนี้ #โควิด19เราต้องรอด #ล็อกดาวน์”





และเมื่อวานนี้ (8 ก.ค. 2564) “เป็ด เชิญยิ้ม” ได้โพสต์ข้อความเผยความในใจไว้สุดซึ้งถึงพ่อแม่อันเป็นที่รักผ่านเฟซบุ๊กไว้ว่า...

“ลูกทุกคนเติบโตมาด้วยรอยเท้าของพ่อ ผมจำได้ว่าตอนผมเด็กๆ ขาพ่อทั้งสองข้างปั่นสามล้อให้ผมกับพี่ชายนั่งเล่นไปในตลาดมันเป็นความสุขของผมกับพี่ชายหลังจากนั้นไม่นานพ่อไปเปลี่ยนเป็นรถตุ๊กๆ และพัฒนามาเป็นดัสสันและเปลี่ยนมาเป็นรถเบนซ์เพื่อวิ่งรับผู้โดยสารจากตรังไปนครศรีธรรมราชพ่อทำงานหนักมากเพื่อเลี้ยงลูกทั้งหมด 6 คน สามสิบกว่าปีที่พ่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ผมไม่เคยว่าพ่อบ่นว่าเหนื่อย พ่อกับมาได้เห็นแต่รอยยิ้มของพ่อและหัวเราะให้แม่กับลูกๆ ทุกคนมีความสุขครอบครัวเราฐานะค่อนข้างยากจนแม่ก็คอยจัดอาหารรอพ่อกลับแล้วกินข้าวกันอย่างมีความสุข พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดในสายตาของลูกทุกคน



เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ทราบข่าวพ่อกับแม่ติดเชื้อโควิดอยู่โรงพยาบาลก็คนเฟซไทม์กันเห็นรอยยิ้มของพ่อกับแม่ได้คุยกับลูกกำลังใจจากลูกทุกคน ส่งถึงพ่อกับแม่เห็นรอยยิ้มของพ่อกับแม่ผมได้พูดกับพ่อพูดกับแม่ว่าสู้นะกักตัวแค่ 14 วันแม่บอกว่าสู้พ่อก็ยิ้มและหัวเราะอยู่ข้างๆ จนมาถึงวันที่ 29 มิถุนายน แม่ก็จากไปเพราะสู้กับมันไม่ไหว โดยที่ลูกทุกคนไม่มีใครที่จะส่งข่าวให้พ่อรู้

ทุกครั้งพ่อจะถามว่าแม่ไปไหนลูกๆ ก็บอกว่าแม่หายแล้วเหลือแต่พ่อนะ พ่อต้องอดทนนะ พ่อต้องสู้นะ ก่อนหน้านี้ประมาณวันที่ 5 ก.ค. หมอต้องพ่อลงไปอยู่ในห้องไอซียูพ่อเริ่มเครียดหนักขึ้นเรื่อยๆ หมอต้องการให้นอนคว่ำเพื่อให้ออกซิเจนสูงขึ้นเค้าก็ไม่ยอมทำ จนลูกทุกคนเครียดลูกหลานทุกคนโทรให้กำลังใจก็เริ่มไม่ฟังและได้พ่อกับคนที่ดูแลพ่อที่เอามารักษาโควิดด้วย คำพูดของพ่อทำให้น้ำตาไหลพ่อพูดว่าจำปาโทรให้ย่ามารับปู่ด้วยนะ หลังจากนั้นไม่รับอะไรทั้งสิ้น ออกซิเจนต่ำลงมาเรื่อย เพิ่งผ่านวันเกิดเค้ามาเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ครบ 94 ปี แม่ครบ 89 ปีเมื่อเดือน พ.ค. และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบแต่งงานมา 70 ปี โดยที่ไม่เคยจากกัน ผมอยากให้พ่อสู้ ผมอยากให้มีปาฏิหาริย์ พ่อสู้นะพ่อลูกหลานทุกคนรอพ่อ ลูกหลานทุกคนรักพ่อ สู้นะพ่อนะ”






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : pedcomedy