เพชรบุรีปิดชั่วคราวแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ

2021-06-13 18:15:44

เพชรบุรีปิดชั่วคราวแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ

Advertisement

เพชรบุรีสั่งปิดชั่วคราวแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ  3 วัน ผวจ.รุดให้กำลังใจ นอภ.เขาย้อย

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.  นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผวจ.เพชรบุรี เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ถึงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 จ.เพชรบุรี ว่า พบผู้ติดเชื้อในตลาดแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ ซึ่งเทศบาลเมืองเพชรบุรีได้แจ้งต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่าประสงค์จะออกคำสั่งให้งดทำการค้าขายสินค้าบริเวณตลาดแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญตามแผนผังที่เทศบาลเมืองเพชรบุรีกำหนดเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.64 เวลา 00.01 ถึงวันพุธที่ 16 มิ.ย.64 เวลา 00.00 น. เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อและแก้ไขปรับปรุงการสุขาภิบาลให้ถูกสุขลักษณะเพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรค ทั้งนี้ในช่วงที่มีการงดค้าขายขอให้พ่อค้าแม่ค้ากักตัวอยู่ที่บ้าน งดเดินทางไปค้าขายที่อื่น และสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าไปในตลาดแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญในช่วงวันที่ 1-12 มิ.ย. 64 ให้ไปพบเจ้าหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค ทั้งให้พี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรีเคร่งครัดตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างต่อเนื่อง


ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ยืนยันข้อมูลที่พบใน จ.เพชรบุรี ประจำวันที่ 13 มิ.ย. 64 ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 62 ราย แยกเป็น 5 กลุ่ม ดังนี้ 1. กลุ่มโรงงานนอกจังหวัด (โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ซึ่งพักอาศัยในเขต อ.เขาย้อย) จำนวน 38 ราย 2.กลุ่มโรงงานในจังหวัด จำนวน 6 ราย 3.กลุ่มตลาดนอกจังหวัด (ตลาดบางแค, ตลาดชลบุรี,ตลาดปากน้ำ,ตลาดคลองเตย,ตลาดสำโรง) จำนวน 9 ราย 4.กลุ่มตลาดในจังหวัด (ตลาดแผงลอยริมทางเท้าถนนพานิชเจริญ) จำนวน 3 ราย 5.กลุ่มอื่นๆ จำนวน 6 ราย

นอกจากนี้ ผวจ.เพชรบุรีได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพูดคุยและให้กำลังใจ นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย หลังเกิดอาการเครียดหนักจากสถานการณ์โรคโควิด-19จนดีขึ้นหายเครียดพร้อมสู้ต่อหลังเจอปัญหากดดันอย่างหนักทั้งการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในโรงงาน และการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงที่ส่วนมากเป็นแรงงาน ขณะที่คนพื้นที่ยังรอฉีดวัคซีนจำนวนมากเช่นกัน โดยชาวเพชรบุรีได้ส่งข้อความให้กำลังใจนายอำเภอเขาย้อยหลังลงโพสต์ในเฟสบุ๊กว่า ‘อยากลาออก เครียดมาก’ นั้น ซึ่งหลังจากนางวิพร ได้รับกำลังใจจำนวนมากได้ออกมาโพสต์ข้อความใหม่ลงในเฟซบุ๊กว่า “พร้อมสู้ต่อเพื่อประชาชน” และแสดงความขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป.