"ผักกาด" แจ้งความ ปอท.เอาผิดมือดีด่าเสียหายในไอจี

2021-06-10 18:15:10

"ผักกาด" แจ้งความ ปอท.เอาผิดมือดีด่าเสียหายในไอจี

Advertisement

"ผักกาด" แจ้งความ บก.ปอท.เอาผิดมือดีด่าเสียหายในอินสตาแกรม

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ บกปอท.  น.ส.ศุภธิดา สิงห์ชูพันธุ์ หรือ ผักกาด  อายุ 24 ปี อินฟลูเอนเซอร์ ด้านความงาม ท่องเที่ยว และ อาหาร นางแบบโฆษณา พร้อมนางสุภาพรรณ นำทองมงคล มารดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. และ ร.ต.ท.ณัฐพล ทะเลน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีโดนบุคคลไม่ทราบเป็นใครเข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกมส่วนตัวบัญชีชื่อ" pkvicx " ที่มีผู้ติดตามจำนวนกว่า 1.97 แสนคน ด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ นานา 

ผักกาด เล่าว่า มีการเข้ามาคอมเมนต์ใต้รูปภาพที่โพสต์ในไอจีตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นใคร หรือว่าเราไปทำอะไรให้เขาเข้าใจเราผิด โดยที่เราไม่เคยไปโต้ตอบแต่อย่างใด แรกๆ คิดว่าสักพักก็คงจะเลิกไปเอง แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ระยะหลังมีบัญชีไอจีอื่นเพิ่ม มาด่าว่าเราถึง 8 บัญชี เชื่อว่าน่าจะเป็นคนๆ เดียวกัน ทำมาหลายบัญชีแสดงความเห็นโต้ตอบกันเอง ตนได้แต่แคปเจอร์เก็บข้อความเหล่านั้นเอาไว้ และนำหลักฐานมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือสืบสวนสอบสวนติดตามเจ้าของบัญชีเหล่านี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างที่บุคคลคนนี้เข้ามาแสดงความเห็นกล่าวหาด่าว่าเราเลยสักเรื่องเดียว ยืนยันไม่เคยเป็นเมียน้อยใคร ไม่เคยทำอาชีพที่เสียหายแน่นอน อยากให้มาคุยกันตรงๆ ดีกว่ามาแอบด่าแบบนั้น ไม่พอใจอะไรก็มาคุยกันตรงๆ ไม่ใช่มาแอบด่าแบบนี้ เพราะสิ่งที่เขาทำส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ลูกค้าลงโฆษณาเราอยู่ด้วย

ด้าน ร.ต.ท.ณัฐพล ร้อยเวรสอบสวนพิจารณาเบื้องต้นพบแล้วว่าเป็นการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท  แต่เนื่องจากผู้เสียหายประสงค์จะให้สืบสวนหาตัวเจ้าของบัญชีไอจี ที่มาด่าจึงได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบและประสาน สภ.คลองห้า ภ.จว.ปทุมธานี ท้องที่เกิดเหตุไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป