“ภูเขาไฟอากุง” ปะทุกระทบเที่ยวบินไปบาหลี

2017-11-27 13:25:12

“ภูเขาไฟอากุง” ปะทุกระทบเที่ยวบินไปบาหลี

Advertisement

สายการบินระหว่างประเทศเริ่มกลับมาให้บริการไปยังเกาะบาหลีได้อีกครั้ง หลังภูเขาไฟอากุ ปะทะพุ่นเขม่าควันขึ้นสู่ท้องฟ้า



สายการบินระหว่างประเทศบางสายกลับมาให้บริการไปยังเกาะบาหลี เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซียอีกครั้งเมื่อวานนี้ (อาทิตย์) หลังจากภูเขาไฟ “อากุง” บนเกาะบาหลี ปะทุเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเส้นทางไปยังบาหลีจากหลายเมืองในออสเตรเลีย, เนเธอร์แลนด์ และมาเลเซีย ถูกยกเลิกไป และกลับมาให้บริการได้อีกในช่วงดึกวันเสาร์ และเช้าวันอาทิตย์





อย่างไรก็ตาม สายการบินต่าง ๆ แถลงว่า พวกเขากำลังประเมินสถานการณ์ เมื่อเช้าวานนี้ ซึ่งรวมทั้งสายการบินแควนตัส, เจ็ตสตาร์ และเวอร์จิ้น เกี่ยวกับการกลับมาให้บริการ หลังได้รับผลกระทบจากการพ่นเขม่าควันขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงอย่างน้อย 1,500 เมตร ของภูเขาไฟลูกนี้



สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติของอินโดนีเซีย ระบุว่า การปะทุครั้งล่าสุดนี้ มีกลุ่มเถ้าถ่านจำนวนมากกว่าการปะทุเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประมาณ 24,000 คน



นอกจากนี้ สนามบินบนเกาะลอมบ็อค ของอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ใกล้กับบาหลี ก็ถูกปิดด้วยเมื่อวานนี้ หลังภูเขาไฟอากุง ปะทุ ส่งผลใก้เที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกทั้งสิ้น 29 เที่ยว ได้รับผลกระทบ แต่เที่ยวบินภายในประเทศยังให้บริการ ยกเว้นของสายการบินกัวลาลัมเปอร์ แอร์ไลน์, แอร์เอเชีย และซิลค์แอร์ ที่จะบินไปยังสิงคโปร์


ภาพ IVAN DAMANIK / AFP, SONNY TUMBELAKA / AFP