ครั้งหนึ่งน้ำตาลบนเวที MU ในรอบ6คนสุดท้าย

2017-11-26 17:25:33

ครั้งหนึ่งน้ำตาลบนเวที MU ในรอบ6คนสุดท้าย

Advertisement


เป็นตำนานที่จดจำอย่างไม่รู้ลืมสำหรับแฟนๆ นางงามที่ยังคงจำวันแห่งความสุข ด้วยหัวใจที่เต้นระทึกที่ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง น้ำตาล-ชาลิตา ส่วนเสน่ห์ เข้ารอบ 6 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ไปอย่างสวยสดงดงาม จากนั้นเธอก็เป็นอีกหนึ่งดวงดาวในวงการบันเทิงที่ทอแสงเจิดจรัสมาจนถึงทุกวันนี้ด้วยความสามารถล้วนๆ

จากเด็กสาวผิวสีที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีนัก คุณพ่อเป็นพนักงานขับรถ ส่วนคุณแม่เป็นพนักงานขายของในร้านปลอดภาษีที่สนามบิน แม้เธอจะมีหน้าที่ลูกที่ต้องตั้งใจเรียน แต่ช่วงเวลาว่างเธอก็เป็นเด็กสาวที่ยังคงต้องช่วยทางบ้านหารายได้พิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระอีกด้วย





แม้ความฝันของสาวน้ำตาลจะริบหรี่ในการเป็นนางงาม แต่พลังและความใฝ่ฝันที่ตนอยากเป็นนางงามสักครั้งในชีวิตตามรอยคุณแม่ที่เคยรับรางวัลนางสงกรานต์ ทำให้กลายเป็นแรงผลักดันพร้อมที่จะตะกายดาวไปคว้าความฝันอย่างใจหวัง จากนั้นมา1จึงทำให้เธอพัฒนาตนเองและเข้าประกวดบนเวทีนางงามระดับประเทศจนคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2016 มาครองได้สำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายหรือเรียกง่ายๆ ว่านี่คือม้ามืดตัวจริง





แต่เส้นทางนางงามหลังรับตำแหน่งก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเทรนด์คนสวยต้องผิวขาว หน้าต้องเรียว โหนกแก้มสูงมากดูไม่สวย ตามค่านิยมเอเชีย ทำให้เธอโดนติติงมากมายทั้งรูปร่าง หน้าตาและสีผิว จนกลายเป็นแรงผลักดันครั้งที่ 2 ที่เธอต้องฝึกฝนพัฒนาตัวเองด้วยความมีระเบียบจนกลายเป็นน้ำตาลคนใหม่ และได้รับคำชมถึงความตั้งใจอย่างแท้จริงที่พร้อมขึ้นเวทีใหญ่ระดับโลกเพื่อความสุขของแฟนๆ ชาวไทย

  

หลังจากลงเครื่องถึงสนามบินที่ประเทศฟิลิปปินส์ไฉนเลยสาวงามจากไทยจึงเป็นที่จับตามองจากทุกสื่อทั่วโลก ถ้าไม่ใช่เพราะผิวสีของน้ำตาลที่ชาวต่างประเทศต่างฮือฮา โหนกแก้มเด่นชัด จนกลายเป็นตัวเต็งคนสำคัญในเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016 และทะลุเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายโดยมีสาวงามจากประเทศฝรั่งเศส, เคนยา, โคลอมเบีย, ฟิลิปปินส์, ไทยแลนด์ และ เฮติ





จากนั้นรอบตอบคำถามที่น้ำตาลต้องรวบรวมสมาธิเพื่อตอบในคำถามว่า
ผู้นำในระดับโลกในอดีตหรือปัจจุบันที่คุณชื่นชอบหรือเคารพคือใคร?
ซึ่งเธอได้ตอบด้วยความรู้สึกแทนคนไทยทั้งประเทศว่า



"สำหรับคนนั้นก็คือในหลวงของดิฉันค่ะ ตั้งแต่ดิฉันเกิดมาก็เห็นท่านทำงานมาตลอด ไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย และท่านก็เปรียบเสมือนพ่อของทุกคนในประเทศไทยค่ะ salamat po ขอบคุณค่ะ"



จนทำเอาหัวใจชาวไทยซาบซึ้งในคำตอบและความตั้งใจในตัวเธอ แม้จะไม่ได้มงกุฎตามที่ใจหวังแต่เธอได้ชนะใจคนไทยและแฟนนางงามจากทั่วโลกได้อย่างงดงามสมกับความฝันที่เธอคิดมาตลอดว่าสักวันหนึ่งฉันจะเป็นนางงาม