“ทรัมป์” อ้าง ปฏิเสธตำแหน่งบุคคลแห่งปี

2017-11-26 12:45:06

“ทรัมป์” อ้าง ปฏิเสธตำแหน่งบุคคลแห่งปี

Advertisement

ผู้นำสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าใจผิด คิดว่า ตนเองได้รับตำแหน่งบุคคลแห่งปี 2017 ของนิตยสารไทม์ ขณะที่ทางนิตยสารโต้ จะยังไม่ประกาศจนกว่าจะตีพิมพ์ฉบับวันที่ 6 ธ.ค.นี้


ภาพ Nadav KANDER / TIME Inc. / AFP

ประธานาธิบดีสหรัฐ นายโดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์หลังคุยโทรศัพท์กับนิตยสารไทม์ว่า มีความเป็นไปได้ที่เขาจะได้รับเลือกเป็นบุคคลแห่งปี (Person of the Year) เหมือนกับที่ได้รับเมื่อปีที่แล้ว เขาจึงจำเป็นต้องให้สัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูปเป็นการใหญ่ ก่อนจะตอบว่า คงไม่ดีมั้ง "ขอผ่านดีกว่า" แต่อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณนะ

ขณะที่อดีตบรรณาธิการของไทม์ นายริชาร์ต สเตนเกล ตอบโต้ข้อความของทรัมป์อย่างเผ็ดร้อนว่า เสียใจที่เบรกไว้ก่อน แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า ทรัมป์จะไม่ได้รับตำแหน่งนี้ เพราะอาจต้องการเพียงถ่ายรูปเท่านั้น และมั่นใจว่าทรัมป์ อาจเก็บ" ปกนิตยสารไทม์ปลอม" ไว้ที่ไหนสักที่ อีกทั้งบัญชีผู้ใช้อย่างเป็นทางการของนิตยสารไทม์ออกแถลงการณ์ผ่านช่องทางเดียวกันนี้ว่า ผู้นำสหรัฐกำลังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการคัดเลือกตำแหน่ง บุคคลแห่งปี เพราะทางไทม์ยืนยัน ไม่มีนโยบายให้ข้อมูลล่วงหน้า เกี่ยวกับผู้ที่จะได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ จนกว่าจะมีการตีพิมพ์ฉบับวันที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยจะมอบรางวัลให้กับบุคคลสำคัญ ที่มีอิทธิพลสูงต่อเหตุการณ์ต่างๆ ในรอบปี ไม่ว่าจะในแง่ดีหรือร้าย


ภาพ ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP

นอกจากนี้การมอบตำแหน่งบุคคลแห่งปี 2016 แก่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเพราะเขาสามารถชนะศึกเลือกตั้งอย่างเหนือความคาดหมาย และลงพาดหัวนิตยสารฉบับดังกล่าวว่า "President of Divided States of America" หมายถึง "ประธานาธิบดีแห่งรัฐแตกแยกของอเมริกา"