“ทิพานัน”ขอประชาชนใจเย็นวอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด

2021-05-15 15:55:07

“ทิพานัน”ขอประชาชนใจเย็นวอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด

Advertisement

"ทิพานัน"ขอประชาชนใจเย็นวอล์กอินฉีดวัคซีนโควิดตามนโยบายนายกฯ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวว่า กระแสตอบรับของพี่น้องประชาชนภายหลังรัฐบาลรณรงค์ฉีดวัคซีนวาระแห่งชาติเป็นไปในทิศทางที่ดี  เห็นได้จากล่าสุด ตัวเลขยอดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ผ่านระบบ “หมอพร้อม”มีจำนวนเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเกือบ 5 ล้านรายแล้ว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยเพื่อพี่น้องประชาชน เชื่อว่าจะทำให้ประเทศไทยเดินเข้าใกล้เป้าหมายในการสร้างภูมิต้านทานหมู่และนำไปสู่การเปิดประเทศในเร็ววัน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ พบว่าพี่น้องประชาชนให้ความสนใจสอบถามถึงการฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินตามจุดบริการต่างๆกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้เป็นไปตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.ที่ต้องการให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเพื่อลดโอกาสตวามรุนแรงของโรคและการเสียชีวิต แต่ทั้งนี้มีรายละเอียดในแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัดที่แตกต่างกัน เนื่องจาก ต้องเตรียมความพร้อมตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปริมาณวัคซีน และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค เช่น กรณีของกรุงเทพมหานคร ที่ผู้รับผิดชอบในพื้นที่เห็นว่ายังไม่พร้อมที่จะจัดให้มีการวอล์กอินเพราะยังมีการแพร่ระบาดสูง หากมีการจัดกิจกรรมรวมตัวกัน ก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูง   ทางกรุงเทพมหานครจึงยังไม่เปิดให้มีการวอล์กอินในขณะนี้ แต่จะมีอย่างแน่นอน

“ยืนยันว่ามีการเปิดให้ฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินอย่างแน่นอน ตามนโยบายของท่านนายกฯ แต่ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่ ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารของแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัดอย่างใกล้ชิดและติดตามจากช่องทางของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เช่น กทม. ก็ฟังที่สำนักประชาสัมพันธ์กทม. ระมัดระวังการรับข้อมูลข่าวสาร ซึ่งจะสร้างความสับสน และความเข้าใจผิด สถานการณ์เช่นนี้ ทุกฝ่ายพร้อมทั้งต้องช่วยกันสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน อย่าฉวยโอกาสซ้ำเติมวิกฤติ โดยมีชีวิตของพี่น้องประชาชนเป็นเดิมพัน”น.ส.ทิพานัน กล่าว