"ตรีนุช"มั่นใจ 1 มิ.ย.ทุกพื้นที่พร้อมเปิดเทอม

2021-05-14 20:50:55

"ตรีนุช"มั่นใจ 1 มิ.ย.ทุกพื้นที่พร้อมเปิดเทอม

Advertisement

"ตรีนุช"ให้กำลังใจครูพื้นที่สีแดงเข้มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 บอกไม่ต้องกังวลผลข้างเคียง มั่นใจ 1 มิ.ย. ทุกพื้นที่พร้อมเปิดเทอม

หางสะบัดแหวกไสวราวกับมีวิญญา "อแมนด้า" สวม "ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา" โชว์ลีลาพลิ้วไหวบนเวที Miss Universe 2020

“ตงตง” ได้หมายศาลฉบับแรกจาก “สมรักษ์” หลังน้อยใจลูกสาว

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 พ.ค.2564

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว กทม. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง  รมว.ศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร และกลุ่มอาชีพเสี่ยง โดยมีครูจาก รร.พญาไท ร่วมรับการฉีดวัคซีนด้วย

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีความห่วงใยต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเพื่อนครู เนื่องจากใกล้ถึงวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 คือ วันที่ 1 มิ.ย.นี้แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)ได้อนุมัติหลักการฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครอง นักเรียน และตัวครูเอง ว่า เราทำการเรียนการสอนภายใต้ความปลอดภัย โดยเริ่มฉีดวัคซีนให้ครูในพื้นที่สีแดงเข้มก่อน จากนั้นจะกระจายครอบคลุมทุกภูมิภาคเป็นลำดับต่อไป ซึ่งคณะกรรมการวัคซีนแห่งซาติกำลังอยู่ระหว่างการจัดสรรวัคซีน คาดว่าในเดือน ก.ค.นี้ ครูและบุคลากรทางการศึกษาจะได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกพื้นที่ ยืนยันว่า การฉีดวัคซีนไม่ได้น่ากลัว เพราะตนฉีดมาแล้วและไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไร

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า การเปิดเทอมวันที่ 1 มิ.ย. ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 นี้ ไม่ได้หมายความว่าทุกโรงเรียนจะต้องให้ครูและนักเรียนไปโรงเรียนพร้อมกันทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพราะแต่ละโรงเรียนสามารถเลือกรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่และความพร้อมของสถานศึกษา โดย ศธ.มีการเตรียมการเรียนการสอนไว้ 5 รูปแบบ คือ เรียนที่โรงเรียน โดยมีมาตรการเฝ้าระวังตามประกาศของ ศบค. , เรียนผ่าน DLTV, เรียนผ่านแอพพลิเคชันต่างๆ, เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต , เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือ แบบฝึกหัดใบงาน และในรูปแบบผสมผสาน หรือ อาจใช้วิธีอื่นๆ ซึ่งตนมั่นใจว่าในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เราสามารถขับเคลื่อนเรื่องการเรียนรู้ของเยาวชนได้ในรูปแบบที่เหมาะสมและเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง โดยได้กำชับให้ศึกษาธิการจังหวัด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และ ผอ.โรงเรียน ประเมินว่าในพื้นที่นั้นๆ สามารถจัดการเรียนการสอนได้ในรูปแบบไหน ครูสามารถออกแบบการจัดการศึกษาให้เหมาะสมโดยอาจผสมผสานทั้ง 5 รูปแบบได้ และที่สำคัญ ไม่ว่าโรงเรียนจะเลือกรูปแบบใดก็ตามจะได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อน.