เปิดใจ "เบิร์ด พิทยา" อดีตดารานายแบบเจอพิษโควิดหันขับแกร็บ (มีคลิป)

2021-05-13 17:10:22

เปิดใจ  "เบิร์ด พิทยา" อดีตดารานายแบบเจอพิษโควิดหันขับแกร็บ (มีคลิป)

Advertisement


เปิดใจ  "เบิร์ด พิทยา ณ ระนอง" อดีตดารานายแบบชื่อดังเจอพิษโควิด-19 หันมาขับแกร็บ แนะทุกคนอย่าอายทำกิน ให้สู้อย่าท้อ เชื่อไม่นานทุกอย่างจะดีขึ้น

สวยสมมงสุดๆ “บุ๋ม” เปิดภาพในตำนาน ครบรอบ 21 ปี คว้าตำแหน่งนางสาวไทย

“ตงตง” ได้หมายศาลฉบับแรกจาก “สมรักษ์” หลังน้อยใจลูกสาว

ลองสึกมาทำงานไหมคะ ? "โฟกัส" ซัดยับ "หลวงพี่กาโตะ"

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาใน จ.เชียงใหม่ เมื่ออดีตดารานักแสดง นายแบบชื่อดัง เบิร์ด พิทยา ณ ระนอง อายุ 50 ปี ดาราลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เคยโด่งดังในยุค 90 หันมาขับแกร็บส่งอาหารในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

จากการเข้าไปสอบถามนายพิทยา ณ ระนอง หรือ เบิร์ด อายุ 50 ปีเปิดใจว่า ในอดีตเคยเล่นหนัง ละคร ประกวดนายแบบ เดินแบบมามากมาย จนประมาณ 25 ปีก่อนก็หันหลังให้วงการ ไปประกอบอาชีพธุรกิจทัวร์ โดยมีหน้าที่คุยกับแขกชาวต่างชาติประสานงานจนกระทั่งเมื่อปี 2562 เรื่อยมาบริษัททัวร์ก็ประสบปัญหาโควิด-19 ระบาด ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา งานก็ไม่มี จนต้องออกจากงานมาแล้วก็หันมาทำธุรกิจออนไลน์ ขายกาแฟ โกโก้สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบำรุงผิว อาหารเสริม แต่สาเหตุที่มาขับแกร็บฟู้ดส่งอาหารเพราะอยากมีเงินใช้วันต่อวัน จึงทำการศึกษาและสมัครเข้ามา นับจากวันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วที่ได้ทำงานรายได้ต่อวันก็ราวๆ 250 บาท ซึ่งตอนทำงานก็ไม่มีใครจำตนเองได้ เพราะใส่หน้ากาก และป้องกันตัวเองโดยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตลอดเวลาที่รับส่งอาหารให้ลูกค้า ตนก็ตั้งใจทำไปเรื่อยๆเป็นอาชีพหลัก เพราะตอนนี้พิษโควิดทำคนตกงานจำนวนมาก ตนอายุมากแล้วจะไปทำงานอื่นก็ไม่มีใครรับ อีกอย่างตนก็ออกจากวงการนักแสดงมานานกว่า 25 ปีก็คิดถึง อยากกลับไป ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปเป็นนักแสดง แต่ตอนนี้ต้องโฟกัสกับงานขับรถส่งอาหารก่อน ทำให้ดี ยึดเป็นอาชีพหลักเลี้ยงชีพ ตนก็นำเงินก้อนสุดท้ายของตนไปซื้อรถเงินสดมาใช้เป็นรถคู่ใจในการประกอบอาชีพ


"เบิร์ด พิทยา" กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนอยู่คนเดี่ยวเป็นโสด เห็นใจคนตกงานมากเพราะพิษโควิด ซึ่งตนก็เคยเจอมา อยากจะให้กำลังใจประชาชนทุกคน อย่าอายทำกิน ทุกคนมีภาระเหมือนกันหมดไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดูพ่อแม่ ครอบครัว และตัวเรา รวมถึงคนที่เรารัก ให้สู้ อย่าท้อ เชื่อว่าไม่นานทุกอย่างจะดีขึ้น

สำหรับพิทยา ณ ระนอง ชื่อเล่น เบิร์ด เป็นนักแสดงชาวไทย เป็นหนุ่มแพรว 1990 มีผลงานแสดงละครโด่งดังจากเรื่อง วังน้ำวน ศีรษะมาร รักสุดท้ายที่ปลายฟ้า ดอกโศก รักลอยลม และอื่นๆอีกมากมาย