ลองสึกมาทำงานไหมคะ ? "โฟกัส" ซัดยับ "หลวงพี่กาโตะ"

2021-05-13 12:25:43

ลองสึกมาทำงานไหมคะ ? "โฟกัส" ซัดยับ "หลวงพี่กาโตะ"

Advertisement

ลองสึกมาทำงานไหมคะ ? "โฟกัส จีระกุล" ซัดยับ "หลวงพี่กาโตะ"  



หลังชาวเน็ตร่วมกันก่นบ่นว่าดราม่ารุนแรง ถึงประเด็นที่ "พระพงศกร ปภัสสโร" หรือ "พระกาโตะ" พระนักเทศน์ในโลกออนไลน์ชื่อดัง ใช้คำพูดในการบรรยายที่ดูแล้วไม่เหมาะสมในโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยกล่าวถึงประเด็นอ่อนไหวโยงใยการเมือง ซึ่งบางช่วงบางตอนได้พูดถึงหน้าที่ของนักเรียน นักศึกษา ที่ควรตั้งใจเรียน บางคนออกไปชู 3 นิ้วทั้งๆ ที่ยังหุงข้าวไม่เป็น จนกลายกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง พร้อมทั้งขุดอดีตขณะยังเป็นฆราวาสอีกด้วย






ล่าสุดนักแสดงสาวดาวม็อบอย่าง "โฟกัส จีระกุล" ก็ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าวเช่นกันทางโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ด้วยการทวิตคลิปวิดีโอ พร้อมกับเขียนข้อความว่า



"พระไม่รู้ พระก็น่าจะอยู่เงียบๆ ลองมาสึกมาหางานทำดูค่ะ จะได้รู้สึกเหมือนประชาชนทั่วไป"



หลังจากโฟกัสได้ออกมาทวีตประเด็นนี้ ก็มีชาวเน็ตออกมาแสดงความเห็น อาทิ ปัจจุบันศาสนาพุทธเสื่อมถึงระดับไหนแล้ว เลิกเข้าวัด เลิกร่วมพิธีกรรม เลิกทำบุญกับพระมาหลายปี แต่ไม่ได้เลิกเชื่อในคำสอนของพระพุทธเจ้า รวมถึงเชื่อคำสอนของศาสนาอื่นด้วยที่เป็นเหตุเป็นผล 





บ้างก็ว่า หลวงน้องคงลืมไตร่ตรองว่า ภัตตาหาร ทุกมื้อที่หลวงน้องฉันฟรี ล้วนมาจากหยาดเหงื่อและเงินทองของผู้ที่หลวงน้องตำหนิเสียดสี นอกจากจะมิใช่กิจของสงฆ์ที่ควรพึงกระทำแล้ว ยังเป็นการเนรคุณต่อพุทธศาสนิกชน และต่อคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย



หรือแท้กระทั่ง "โฟกัสอย่าเข้าแทก #หลวงพี่กาโตะ นะคะ เดี๋ยวเห็นภาพอุบาทว์กินข้าวไม่ลง 55555555555" เป็นต้น