ญาติ "น้องโวลต์"แจงปมดราม่า "จนทิพย์"

2021-05-13 09:43:27

ญาติ "น้องโวลต์"แจงปมดราม่า "จนทิพย์"

Advertisement

"จนทิพย์"ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ ชาวเน็ตสงสัย "น้องโวลต์"คนเก่งสอบติดหมอจนจริงหรือไม่  ด้านญาติแจงข้าวของเครื่องใช้ที่น้องใช้จะถูกจะแพง มันก็เป็นความอดทนพยายามเก็บออม เพื่อซื้อมา ไม่ได้เบียดเบียนพ่อแม่  ฝากถึงผู้มีจิตกุศลมั่นใจเด็กคนนี้อนาคตต้องเป็นบุคลากรการแพทย์ที่ดี

ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่ง 4,887 ดับ 32

“ตงตง” ได้หมายศาลฉบับแรกจาก “สมรักษ์” หลังน้อยใจลูกสาว

คบจริงจัง !! "เจนนี่ - ยิว" พร้อมใจเปิดตัว สถานะชัดเจนคือ "แฟน"

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างพากันติดแฮชแท็ก #จนทิพย์ จนติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีของ"น้องโวลต์" นักเรียนหญิงคนเก่งใน จ.กาฬสินธุ์ สอบติดแพทย์  แต่ฐานะทางบ้านยากจน  มีเงินติดบ้านเพียง 1,500 บาท ทำให้มีคนไทยใจบุญบริจาคเงินกว่า 2.7ล้านบาทเพื่อเป็นทุนเรียนหมอ  ต่อมาชาวเน็ตได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าทางบ้านน้องจนจริงหรือไม่  เพราะวันที่คณะนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ไปเยี่ยมบ้าน ในคลิปดังกล่าวมีการใช้ข้าวของบางอย่างราคาแพง มีทั้งไอแพด น้ำหอมยี่ห้อดัง  มีการติดตั้งไวไฟ และนำไปสู่การขุดคุยหลักฐานต่างๆ ออกมาเปิดเผยทางโซเชียลมีเดีย


สรุปสิ่งของที่ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตมีดังนี้ 

-ใช้ Ipad Pro, Airpods , Apple Pencil 

-ใช้น้ำหอม Miss Dior

-ติดตั้งไวไฟ

-ประตูห้องนอนเป็นแบบกระจกบานเลื่อนจับสแตนเลส หน้าต่างบานเลื่อน

-รถยนต์ป้ายแดง


ล่าสุดมีการแชร์โพสต์ที่อ้างว่าเป็นญาติของ "น้องโวลต์" ชี้แจง ดังนี้ ขอใช้พื้นที่ในการชี้แจง ความจริงที่ทุกคนอาจกำลังเข้าใจผิดกัน สำหรับเรื่องน้องโวลต์ ว่าที่แพทย์ในอนาคตของเรานะคะ 1.เรื่องรถ ที่ซื้อไปเป็นรถของดิฉัน ฉันเป็นคนซื้อให้น้องสาว (เป็นลูกสะใภ้) เพราะบ้านฉันไม่มีรถ กะว่าจะไว้ใช้ธุระในครอบครัว เพราะฉันขับรถไม่เป็นเลยซื้อและให้น้องสาวขับ บ้านฉันอยู่มุกดาหาร น้องสาวก็ขับไปมาแป๊บเดียว ซึ่งก็โอเคแล้ว สะดวก พ่อแม่สบาย ฉะนั้นเรื่องรถไม่เกี่ยวกับโวลต์นะคะ

2.เรื่องข้าวของเครื่องใช้ของน้อง จะถูกจะแพง มันก็เป็นความอดทนพยายามเก็บออม เพื่อซื้อมา ไม่ได้ไปเบียดเบียนพ่อแม่ หรือของใคร ซึ่งส่วนตัวก็คิดว่า น้องรู้ฐานะทางบ้านดี คงไม่ใช้จ่ายเกินตัวแน่นอนค่ะ

ขอฝากถึงผู้ที่มีจิตกุศล ที่ช่วยเหลือน้อง ท่านไม่ต้องเสียดายหรือเสียใจใดเลย ขอให้ท่านมั่นใจว่าเด็กคนนี้อนาคตต้องเป็นบุคลากรการแพทย์ที่ดี รู้หน้าที่ของตนเอง การทำบุญโดยวิธีนี้ เสมือนการสร้างคนๆหนึ่งจากที่ไม่มีอะไรเลย ให้สามารถช่วยเหลือคนอีกมากมาย ลองคิดดูนะ ว่าน้องจะทำประโยชน์ให้ประชาชนได้อีกมาก ใครที่ไม่ชอบน้อง ไม่ชอบครอบครัวของน้อง ก็หาเหตุผลได้ต่างๆนาๆ ควรหยุดการกระทำนั้นด้วยนะคะ