สวธ.ช่วยศิลปินแห่งชาติลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด

2021-05-12 17:15:36

สวธ.ช่วยศิลปินแห่งชาติลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด

Advertisement

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมห่วงศิลปินแห่งชาติ 176 คนอายุเกิน 60 ปี ช่วยอำนวยความสะดวกลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด

ช็อก “ราชทัณฑ์"เผยผู้ต้องขังติดโควิด 2,835 ราย

"ศรราม" ห่วงความปลอดภัย "วีจิ" ลั่น ยังไม่ให้เจอลูก แจงชัดดราม่าซัดกลับ "ติ๊ก" ด้วยหลักฐาน !!

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ทางรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็ง, เบาหวาน และโรคอ้วน ลงทะเบียนเพื่อเตรียมรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ Line Official Account “หมอพร้อม” สามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป เพื่อนัดเวลาและสถานที่ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามแผนระยะที่ 2 ในช่วงเดือน มิ.ย. -ก.ค. 2564 นั้น กรมส่งเสริมวัฒนธรรม มีความห่วงใยศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลที่มีคุณูปการด้านการสืบสาน รักษา ต่อยอด ศิลปะทรงคุณค่าในแขนงต่างๆของชาติไว้ให้ลูกหลาน สวธ.จึงได้ประสานไปยังศิลปินแห่งชาติ จำนวน 176 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรคประกาศไว้ คือ อายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ถึงการลงทะเบียนรับสิทธิวัคซีนโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนยินดีรับการฉีดวัคซีน เพราะมีความมั่นใจว่าปลอดภัยและยังสามารถป้องกันโควิด-19 ได้ และพบว่าศิลปินแห่งชาติบางท่านไม่มีความชำนาญในการใช้สมาร์ทโฟนเข้าถึง Line Official Account “หมอพร้อม” สวธ. จึงได้อำนวยความสะดวกช่วยลงทะเบียนให้กับศิลปินแห่งชาติ เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการลงทะเบียน จำนวน 17 คน อาทิ นายสมศักดิ์ เชาว์ธาดาพงศ์  นายพิบูลศักดิ์ ละครพล นายอดุล จันทรศักดิ์ นายธนิสร์​ ศรีกลิ่นดี และนายประยงค์ ชื่นเย็น 

ด้านนางสุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) กล่าวว่า ขอบคุณในความห่วงใยของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมผ่านทางไลน์และแจ้งว่า ได้ให้ลูกสาวลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านทางแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมให้เรียบร้อยแล้ว โดยได้วันนัดฉีดวัคซีนเดือน มิ.ย.นี้

นางรุ่งฤดี เพ็งเจริญ ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) กล่าวว่า ตนเองได้ให้หลานลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทางแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมเรียบร้อยแล้ว และได้วันนัดฉีดวัคซีนในเดือน มิ.ย. นี้