"หญิงหน่อย"จี้รัฐบาลตรวจโควิดเชิงรุกชุมชน กทม.

2021-05-12 12:30:29

 "หญิงหน่อย"จี้รัฐบาลตรวจโควิดเชิงรุกชุมชน กทม.

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์"ห่วงโควิดระบาดกลายเป็นสึนามิทางเศรษฐกิจ จี้รัฐบาลตรวจเชิงรุกชุมชน กทม.

เลขเด็ด "มนต์สิทธิ์" งวด 16 พ.ค.64 มาแล้ว

โควิดดับทุบสถิติ 34 ติดเชื้อ 1,983

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพพรรคไทยสร้างไทย ได้ระดมทีมเดินเท้าเข้าชุมชนใน กทม. อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเขตที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะมีผู้ติดเชื้อใน ลำดับต้นๆ ของ กทม.อย่างในเขตจตุจักร และเขตลาดพร้าวที่มีผู้ติดเชื้อกว่า 350 ราย ในแต่ละเขต และมีชุมชนแออัดหลายแห่ง โดยได้มอบหมายให้ ดร.ประพนธ์ เนตรรังษี และอดีต ส.ก.บุณฑริกา ประสงค์ดี ดูแลใน 2 เขตนี้ ได้มีการมอบตะกร้าป้องกันโรคบรรจุอาหาร ยาและหน้ากาก เพื่อมอบให้บ้านที่มีผู้ติดเชื้อ และมอบถุงแดงเพื่อใส่แยกขยะจากบ้านผู้ติดเชื้อ ในโครงการถุงแดงเปี่ยมแรงใจ ที่ทีมไทยสร้างไทย จัดทำขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีผู้ติดเชื้อ และผู้ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องถูกกักตัวในชุมชนอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทุกชุมชนที่ไปเยี่ยมประชาชนได้ร้องขอให้มีการตรวจเชิงรุกในชุมชน เพราะได้มีการระบาดจากหนึ่งคนไปติดทั้งครอบครัวยกบ้าน และจากหนึ่งบ้านก็ไปติดอีกหลายบ้านในชุมชน เป็นเช่นนี้เกือบทุกชุมชนที่ได้เดินเท้าเข้าไปพบเห็น ซึ่งถ้าเราปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ ก็จะควบคุมการแพร่ระบาดได้ยาก และต้องใช้เวลายาวนาน กว่าจะสยบการระบาดในรอบนี้ได้ ซึ่งเราคงต้องสูญเสียชีวิตของประชาชนอีกหลายร้อยราย และความสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ตามตัวเลขที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ประเมินว่า เฉพาะในไตรมาส 2 นี้ไตรมาสเดียวก็จะทำให้เศรษฐกิจพังไปถึง 450,000 ล้านบาท ขอย้ำว่ามันจะกลายเป็นสึนามิทางเศรษฐกิจที่จะกวาด คนตัวเล็กทุกคนอย่างย่อยยับ จึงวอนขอผู้มีอำนาจ ได้โปรดใส่ใจ และทุ่มเทต่อการตรวจเชิงรุก เพราะเป็นหนทางเดียวที่เราจะคุมการระบาดได้เร็วที่สุด ดังที่ตนได้พยายามเสนอมาตั้งแต่ปีที่แล้วขอรัฐบาลได้โปรดฟังเสียงเรียกร้อง ของประชาชนที่มีความทุกข์อย่างแสนสาหัสเหล่านี้ด้วย และทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจเพื่อจะฟันฝ่ามหาวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ตนเองก็จะช่วยอย่างเต็มที่

คุณหญิงสุดารัตน์  ยืนยันว่า ตนและทีมไทยสร้างไทยจะยังคง เดินเท้าเข้าชุมชนอย่างต่อเนื่อง จะไม่ทอดทิ้งให้พี่น้องประชาชนต้องต่อสู้โดยลำพัง