รอง ผบ.ตร.แถลงออกหมายจับ 7 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า "เสี่ยโกศล"

2021-05-12 11:42:58

รอง ผบ.ตร.แถลงออกหมายจับ 7 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า "เสี่ยโกศล"

Advertisement

รอง ผบ.ตร.แถลงออกหมายจับ 7 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า "เสี่ยโกศล"

โควิดดับทุบสถิติ 34 ติดเชื้อ 1,983

เลขเด็ด "มนต์สิทธิ์" งวด 16 พ.ค.64 มาแล้ว

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 พ.ค.ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษณ์ธานี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฏร์ธานี พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 ร่วมแถลงข่าวคลี่คลายคดี เปิดรายชื่อผู้ต้องหาออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุจำนวน 7 ราย

พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2564  นางจินดาหรา  วศินทรัพย์  ได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2564 เวลาประมาณ 22.00 น. นายโกศลหรือตุ้ม  เรืองดุก ผู้ตาย นักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สามีของตน ได้ออกจากบ้านไปดื่มสุรา ที่ศาลาหน้าบ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  ที่เกิดเหตุ ต่อมาในเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 3  พ.ค. 2564 ตนไม่สามารถติดต่อนายโกศล ผู้ตายได้ จึงได้เดินทางไปหาผู้ตาย ที่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบผู้ใด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยา ไปตรวจสอบที่บ้านที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดจำนวนมาก จากการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ากลุ่มผู้ต้องหานี้ได้ร่วมกันวางแผนฆ่าผู้ตาย แล้วยังร่วมกันลักเอาสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และโทรศัพท์ของผู้ตายไป จากนั้นยังร่วมกันนำศพผู้ตายไปฝัง แล้วต่อมาขุดเอาศพผู้ตายขึ้นมาจากที่ฝังไว้ นำไปถ่วงทิ้งทะเล เพื่อปิดบัง อำพรางคดี ซ่อนเร้นศพ ในวันเดียวกัน


รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ในทางคดีมีพยานหลักฐานยืนยันว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2564  เวลาประมาณ 23.00น. กลุ่มผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาชักชวนผู้ตายให้ไปดื่มสุราที่ศาลาหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมาได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย แล้วช่วยกันยกศพผู้ตาย ใส่รถยนต์วิ่งมุ่งหน้าไปทางวัดตะกรบ โดยรถยนต์ 2 คัน รถยนต์คันหน้า (รถบรรทุกศพตามหลัง) เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าวัดตะกรบ ขับต่อไปไม่ได้จึงเปลี่ยนรถ แล้วขับรถนำศพไปฝังดิน จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค.2564 ได้ช่วยกันไปขุดศพห่อด้วยพลาสติก นำศพไปลงเรือ ใช้เสาปูนจำนวน 3 เสา ผูกมัดติดกับศพ แล้วขับเรือออกไปทางทะเลเป็นเวลานาน แล้วช่วยกันดันศพให้หล่นลงไปในทะเล  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานของศาลจังหวัดไชยาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 7 คน  และศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ทั้ง 7 คน ไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2564

ผู้ต้องหาประกอบด้วย 1. นายสุรัตน์  เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี  ที่อยู่เลขที่ 30 หมู่ที่ 2 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี 2. นายคำธร หรือแน็ค เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี ที่อยู่เลขที่ 57 หมู่ 4 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ  จ.สุราษฎร์ธานี     3. นายสุรชัย หรือตาชัย คงสุข อายุ 39 ปี  ที่อยู่เลขที่ 57 หมู่ที่ 4 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี 4. นายเกรียงไกร หรือเป็ด หรือเพชร แสงสง่า อายุ 34 ปี  ที่อยู่เลขที่ 28 หมู่ที่ 4 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี 5. นายเจริญ หรือพร  คะเชนทอง อายุ 56 ปี ที่อยู่เลขที่ 74/3 หมู่ที่ 2 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี    6. นายจิรายุทธ หรือโจ้ เศวตศิลป์ อายุ 24 ปี ที่อยู่เลขที่ 152/9 หมู่ที่ 1 ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และ7. นายทิวากร หรือบี เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี ที่อยู่เลขที่ 111 หมู่ที่ 2 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี


ในข้อหาข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เกิดมาจากเรื่องความขัดแย้งเรื่องของการทำประมง ซึ่งฝ่ายนายโกศลผู้ตาย ได้มีการกระทบกระทั่งกันในเรื่องของการจอดเรือเพื่อหาหอยกลางทะเล จึงได้มีการโทรให้กลุ่มนายโกศลออกมาเคลียร์ปัญหากัน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เตรียมการสังหารไว้แล้ว ก่อนที่จะช่วยกันนำศพอำพรางทั้งนี้แนวทางสืบสวนยังในเรื่องประเด็นความขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่มในพื้นที่ที่มีมาก่อนหน้านี้ ก็มีส่วนที่เชื่อโยงและเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ รวมไปถึงประเด็นทางการเมืองท้องถิ่น ที่ฝั่งผู้ก่อเหตุเตรียมที่จะลงรับสมัครการเมืองท้องถิ่น