ผู้เสียหายโดนหลอกขายลอตเตอรี่ ยื่นขอความเป็นธรรม "สิระ"

2021-05-11 21:35:29

ผู้เสียหายโดนหลอกขายลอตเตอรี่ ยื่นขอความเป็นธรรม "สิระ"

Advertisement

กลุ่มผู้เสียหายโดนหลอกขายลอตเตอรี่ ยื่นขอความเป็นธรรม กมธ.กฎหมาย ด้าน  "สิระ" เตรียมชงเข้าที่ประชุม จ่อสอบกรณีเว็บไชต์ขายสลากออนไลน์ หวั่นประชาชนโดนหลอก

ขอโทษจากใจ "พลอย เฌอมาลย์" ยอมรับการ์ดตก ไม่ได้กักตัว 14 วัน

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

ชมก็เยอะตำหนิก็แยะ "เจนนี่" ปล่อยคลิป "ลิลลี่" เต้นคัฟเวอร์ "ลิซ่า" ชาวเน็ตรุมวิจารณ์

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เร่งรัดดำเนินคดีและตรวจสอบการกระทำความผิดของกระบวนการหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าความเสียหายกว่า 3,000 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้เสียหาดังกล่าวเป็นกลุ่มเดียวกับผู้เสียหายก่อนหน้านี้จากกรณีของ น.ส.เจและนายบอย ทั้งนี้ผู้เสียหายได้บอกว่านายบอยได้มีการอ้างชื่อของบุคคลในรัฐบาล  ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือ กลุ่มของพวกตนจึงหลงเชื่อ

จากนั้นนายสิระพร้อมด้วยผู้เสียหายได้เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) เพื่อแจ้งความต่อไป


ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯเพื่อพิจารณาและเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล และตนขอฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพโดยนำผลกำไรมาเป็นตัวล่อ จนเกิดความเสียหาย จะลงทุนอะไรก็ขอให้ยึดถือความเป็นจริงว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้นเป็นไปได้หรือไม่

นายสิระ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ทาง กมธ.ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเว็ปไซต์ที่มีการจำหน่ายสลากออนไลน์ว่าน่าจะเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชน เป็นไปได้หรือไม่ที่มีการขายสลากทางออนไลน์โดยไม่มีสลากตัวจริง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นเจ้ามือที่รับแทงหวยและรับเล่นการพนันโดยให้ประชาชนไปซื้อล็อตเตอรี่ทางออนไลน์ ดังนั้นจะต้องมาพิสูจน์ว่ามีล็อตเตอรี่จริงหรือไม่ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าหากเว็ปไซต์ดังกล่าวได้รับล็อตเตอรี่จำนวนหลายล้านชุดนั้นมีผู้เกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์หรือไม่ และหากมีล็อตเตอรี่จริงต้องดูว่ามีเจ้าหน้าที่ของกองสลากมีส่วนเกี่ยวข้องในการปล่อยโควตาสลากให้อยู่ในมือของเว็ปไซต์ออนไลน์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากปล่อยไว้เชื่อว่าประชาชนจะโดนหลอกได้รับความเสียหาย