ตร.ขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา 7 รายฆ่า "โกศล"

2021-05-11 19:50:05

 ตร.ขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา 7 รายฆ่า "โกศล"

Advertisement

ตร.ขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา 7 รายฆ่า "โกศล" พร้อมเรียกสอบ ไต๋ก๋งเรือ ลูกเรือประมง 8 ราย

จากกรณี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/1 หมู่ที่ 1 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ภรรยานายโกศล เรืองดุก อายุ 43 ปี อยู่บ้าน 11/1 หมู่ที่ 1 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามีได้ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายที่บริเวณศาลาจ้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่ทราบว่าร่างของนายโกศลถูกคนร้ายนำไปซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด.45 มม.จำนวน 1 ปลอกเพียงรองเท้า และพบรอยเลือดจากในบ้านเกิดเหตุไปตามถนนหมู่บ้านจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 ของวันที่ 3 พ.ค.64 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษณ์ธานี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฏร์ธานี พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมประชุมเร่งคลี่คลายทางคดี สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุจำนวน 7 ราย พร้อมเรียกไต๋ก๋งเรือและลูกเรือประมงมาสอบปากคำเพิ่ม

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พนายแวดล้อม และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดไชยา จับตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอุ้มนายโกศล ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น  7 ราย โดยตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดรไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันซ่อนเร้นอำพลางศพ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครบ้าง เพราะจะส่งผลทางคดี และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวไต๋ก๋งเรือพร้อมลูกเรือประมงที่ออกเรือในช่วงเช้าของวันที่ 3 พ.ค.ซึ่งตรงกับวันเกิดเหตุ และเพิ่งนำเรือเข้าเทียบท่าในเช้าของวันนี้ จำนวน 8 รายมาสอบปากคำ เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนของคดี และตรวจยึดจีพีเอส และอุปกรณ์เรือของเรือแต่ละลำมาตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน8 เข้าเก็บดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือบุคคลทั้งหมด

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวเพิ่มว่า จากพยานหลักฐานที่มีอยู่มั่นใจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหามาดำเนินคดี จากมูลเหตุแรงจูงใจ ซึ่งคาดว่ายังจะมีผู้ร่วมกว่า 20 คน แต่จะเป็นใครบ้างนั้นยังบอกไม่ได้และตรวจยึดเรือ และรถต้องสงสัย ชึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการล็อกเป้าหมายไว้แล้ว จำนวน 4 เป้าหมาย ก่อนจะดำเนินการจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุรายอื่นเพิ่ม แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเวลาที่ชัดเจน ต้องรอความพร้อม ของทางชุดปฎิบัติการ เพื่อดำเนินการต่อไป