"ศุภชัย-ภราดร"ดำเนินคดีเพจ-คนแชร์ใส่ร้าย "อนุทิน-ภท."

2021-05-11 18:15:49

"ศุภชัย-ภราดร"ดำเนินคดีเพจ-คนแชร์ใส่ร้าย "อนุทิน-ภท."

Advertisement

"ศุภชัย-ภราดร"แจ้งความ บก.ปอท.ดำเนินคดีกับเพจ คนแชร์กล่าวหาใส่ร้าย "อนุทิน-ภท."

“ศรราม” ขอบคุณ “หนิง” ส่งกำลังใจไม่พอ ยังมอบทองรับขวัญ “น้องวีจิ”

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

ชมก็เยอะตำหนิก็แยะ "เจนนี่" ปล่อยคลิป "ลิลลี่" เต้นคัฟเวอร์ "ลิซ่า" ชาวเน็ตรุมวิจารณ์

เมื่อวันที่  11 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (บก.ปอท.) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  (ภท.)  และนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ตามหนังสือมอบอำนาจ ฉบับลงวันที่  7 พ.ค.2564 แจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของ ผู้ใช้ ผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK - คนไทยยูเค ” และบุคคลที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความในเฟซบุ๊ก หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด ในข้อหาหรือ ฐานความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550  หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5-11 พ.ค. ที่ผ่านมาเฟซบุ๊ก “ KTUK - คนไทยยูเค ” ตั้งค่าการอ่านข้อความเป็นสาธารณะ ซึ่งประชาชนทั่วไปที่ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึง และเห็นข้อความได้ ได้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยเขียนหรือโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทนายอนุทิน ชาญวีรกูล และพรรคภูมิใจไทย โดยการโฆษณาเผยแพร่สู่ประชาชนผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยการลงในเฟซบุ๊กว่า “น่าขยะแขยง กับอนุทินแทนที่จะเป็นเรื่องน่ายินดี ไทยจะมีวัคซีนเพิ่ม แต่ที่ไหนได้ มันคือการหาเงินเข้ากระเป๋าของอนุทิน และ ภูมิใจไทย ใคร ๆก็อยากได้วัคซีนดี ๆ เลยมัดมือชก เอา วัคซีน Moderna เข้าไทย แต่เอกชนต้องซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม(อภ.) เท่านั้น และคณะกรรมการของ อภ. ไปเช็ครายชื่อดี ๆ มีแต่คนของภูมิใจไทยนั่งเป็นบอร์ด เรื่องนี้ไม่ต่างอะไรกับกรณีกัญชาที่มีแค่นายทุนได้ใบอนุญาตไปนั่นแหละ

นายภราดร ระบุว่า การเขียนหรือโพสต์ข้อความดังกล่าวทั้งที่รู้อยู่แล้วว่า ข้อความที่ลงเป็นข้อมูลในคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จการกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงเจตนาของบุคคลดังกล่าวจะชี้ชวนสาธารณชนให้เข้าใจพรรคภูมิใจไทยและนายอนุทินไปในทางที่เสียหาย ว่ากระทำการในหน้าที่โดยทุจริต เป็นคนหลอกลวง หาเงินหาประโยขน์เข้าตนเอง พรรคภูมิใจไทย และพวกผองโดยไม่ชอบ โดยมิได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน และเมื่อปรากฏข่าวเช่นว่านั้น  ย่อมทำให้ประชาชนทั่วไปที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวแล้ว  เข้าใจผิดว่าพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน   เป็นผู้รับประโยชน์จากการจัดหาวัคซีน และย่อมส่งผลเสียหาย ถึงเป็นสมาชิกพรรค และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ  ความจริงแล้ว พรรคภูมิใจไทย หรือนายอนุทิน สมาชิกพรรค มิได้มีการกระทำ หรือมีพฤติการณ์ดังที่ได้กล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการลงข้อความดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ได้นำข้อความดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เป็นการเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน  ต้องเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่พรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน จะได้รับ อาจทำให้บุคคลเข้าใจผิดว่า เป็นคนไม่ดี  ซึ่งไม่เป็นความจริง