“ธรรมนัส” -นฤมล"เดินสายบริจาค "โรงทานวัดเบญฯ"

2021-05-11 17:55:05

“ธรรมนัส” -นฤมล"เดินสายบริจาค "โรงทานวัดเบญฯ"

Advertisement

“ธรรมนัส” -นฤมล"เดินสายร่วมบุญบริจาค "โรงทานวัดเบญฯ" พร้อมแจกข้าวสารอาหารแห้งชุมชนพื้นที่รอบวัด

“ศรราม” ขอบคุณ “หนิง” ส่งกำลังใจไม่พอ ยังมอบทองรับขวัญ “น้องวีจิ”

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

ชมก็เยอะตำหนิก็แยะ "เจนนี่" ปล่อยคลิป "ลิลลี่" เต้นคัฟเวอร์ "ลิซ่า" ชาวเน็ตรุมวิจารณ์

เมื่อเวลา 14.00 น.  วันที่ 11 พ.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ฝ่ายปฏิบัติการและในฐานะ ผอ.ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พปชร. (ศปฉ.พปชร.) พร้อมด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ลงพื้นที่ร่วมบริจาคถวายปัจจัยและข้าวสารอาหารแห้งในโครงการ “โรงทาน ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร” เพื่อสนับสนุนค่าภัตตาหารเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมแจกเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวันบรรเทาความเดือนร้อนชุมชน


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร เพื่อนำปัจจัยมาถวายเพื่อสบทบทุนค่า สนับสนุนค่าภัตตาหารเครื่องอุปโภคบริโภค ร่วมถึงนำข้าวสารอาหารแห้ง มาถวายในโครงการโรงทานวัด ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นโครงการเพื่อจัดภัตตาหารถวายแด่พระภิกษุ-สามเณรในพระอาราม รวมถึงเป็นการแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่เดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อเป็นการสนองตามพระราชดำริเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก การร่วมบริจาคสนับสนุนโครงการโรงทานในครั้งนี้ เป็นไปตามพระราชดำริสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่ทรงเห็นว่าวัดเป็นศูนย์กลางของชุมชนคู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณตราบจนปัจจุบัน นอกเหนือจากเป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณร เพื่อการเรียนรู้ ยังเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ของชุมชนอีกด้วย ดังนั้นวัด ที่พอมีศักยภาพ สามารถให้การอนุเคราะห์เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชุมชนได้


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9-31 พ.ค.2564 โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถขอเชิญร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนค่าภัตตาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค ในโครงการ ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ 020-280734-7 วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามฯ