กะเทาะเปลือกโอปป้าสุดหล่อ "อัพ ภูมิพัฒน์" หนุ่มผิวออร่าผู้จุดประกายความคลั่งไคล้

2021-05-11 16:55:18

กะเทาะเปลือกโอปป้าสุดหล่อ "อัพ ภูมิพัฒน์" หนุ่มผิวออร่าผู้จุดประกายความคลั่งไคล้

Advertisement

วาร์ปซูเปอร์วาร์ป "อัพ ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง" หล่อใสสไตล์โอปป้า หนุ่มผิวขาวจั๊วะราวหิมะจุดประกายความคลั่งไคล้ จากซีรีส์ "นับสิบจะจูบ"



ถือว่าเป็นนักแสดงหนุ่มผิวขาวออร่าที่สาวๆ ทั้งหลายต่างใฝ่หาอย่างแท้จริง สำหรับ โอปป้าหน้าตี๋มีเสน่ห์อย่าง "อัพ ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง" หรือ "คุณจีน" ตัวละครสำคัญจากซีรีส์เรื่อง "นับสิบจะจูบ" ที่กำลังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์สาวๆ หนุ่มๆ สายวายต่างคลั่งไคล้อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะฉากเข้าพระเข้าพระของ "นับสิบ" ที่รับบทโดย "เก้า นพเก้า" กับ "จีน" ต้องบอกเลยว่าที่นงที่นอนหมอนผ้าห่มถูกทำลายด้วยแรงจิกจากความฟินไปหลายต่อหลายชิ้นเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่การแสดงซีรีส์เรื่องนี้ของหนุ่ม "อัพ" นั้นไม่ใช่เรื่องแรก แต่หากว่าบทวายบทนี้นั้นเป็นครั้งแรกที่เขารับแสดง แถมส่งให้เปรี้ยงปังยิ่งกว่าเรื่องไหนๆ ที่เคยแสดงฝีมือมา อีกทั้งเนื้อหาของเรื่อง "นับสิบจะจูบ" นั้นต้องบอกด้วยว่าครบทุกรสชาติ ทั้งสนุกสนานขำขัน ดราม่าล้ำๆ ชวนติดตาม จนกลายเป็นซีรีส์อันดับหนึ่งขึ้นแท่นซีรีส์ในดวงใจแฟนๆ ไปเรียบร้อยแล้ว









โดย "อัพ ภูมิพัฒน์" ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดวันที่ 4 ธันวาคม 2537 หนุ่มอัพเคยบอกเอาไว้ว่าจริงๆ แล้วเขาไม่ได้ชื่อเล่นว่า “อัพ” แต่มีชื่อเล่นว่า “อาฟ” แต่เนื่องจากเป็นชื่อที่เรียกยากเพราะมันเป็นเสียงยาว สุดท้ายก็เรียกเพี้ยนจนกลายเป็น “อัพ” ในที่สุด ซึ่งเขายังเคยเปิดเผยชีวิตส่วนตัวว่า ที่ไม่รับเล่นละครก็เพราะอย่างมีชีวิตส่วนตัวของตัวเองมากขึ้น เลยเลือกที่จะรับเล่นแต่ซีรีส์ เพราะเขาสามารถจัดการเวลาได้ดีกว่า ได้รู้ว่าเวลาไหนจะต้องทำอะไร เช่น เวลาที่จะต้องไปอ่านหนังสือ เวลาเที่ยว หรือเวลาที่จะต้องอยู่เมาท์มอยสนุกสนานกับเหล่าเพื่อน



มารู้จักกับ "อัพ ภูมิพัฒน์" ตี๋หล่อมาดทะเล้นโดดเด่นสไตล์โอปป้าผิวขาวออร่าราวหิมะ นักแสดงตัวนายเอกจากเรื่อง "นับสิบจะจูบ" ให้มากกว่าเดิมดีกว่า 

ชื่อจริง: ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง



ชื่อเล่น: อัพ (แต่ก่อนชื่อ "อาฟ")

วันเกิด: 4 ธันวาคม 2537 (ปัจจุบันอายุ 26 ปี)

"อัพ ภูมิพัฒน์" จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะนิเทศศาสตร์ หลังจากที่เขาจบปริญญาตรีเขาก็ได้ศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยลอนดอน (SOAS University of London) ประเทศอังกฤษ โดยจบหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการพัฒนา หลังจากที่เรียนจบโทจากอังกฤษ เขาก็ได้บินกลับมาอยู่ที่ไทยและเรียนต่อ ป.เอก ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกครั้ง ในคณะรัฐศาสตร์





ทางด้านการทำงานนั้น แฟนๆ จะเห็นหนุ่ม "อัพ ภูมิพัฒน์" เรียนมาเยอะขนาดนี้อนาคตไกลอาจเป็นถึง ดร. แต่เขากลับสนใจและหันมาเอาดีทางวงการบันเทิง โดยงานแรกเริ่มต้นด้วยงานโฆษณามากมาย จากนั้นเขาได้รับโอกาสได้เล่นซีรีส์เรื่องแรกนั้นคือเรื่อง GGEZ เกรียนเมพเทพศาสตร์ และต่อด้วย Girl from Nowhere แนนโน๊ะ ตอนที่ 2 และเรียนล่าสุดที่กำลังเป็นสระแสในตอนนี้คือเรื่อง นับสิบจะจูบ ผลิตโดยค่าย Good Feeling และออกอากาศทางช่อง 33HD หากใครที่ตามดูความโมเมนต์แห่งรักแสนละมุนไม่ทัน สามารถเข้าไปดูย้อนหลังได้ที่ WeTV แล้วคุณจะไม่พลาดทุกความฟิน!



หนุ่ม "อัพ" เริ่มเป็นที่รู้จักผ่านโลกออนไลน์ จากเพจ ChulaCuteBoy จากนั้นในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ก็ได้มาเป็นจุฬาฯ คทากร รุ่น 7.1







โดยมาดังเปรี้ยงปังราวจรวดนาซา หลังหนุ่มอัพมารับงานโปรโมตเป็นคนขายไอศกรีมที่ตลาดหลังกระทรวงการคลัง คนในโลกออนไลน์จึงแห่กันแชร์อย่างสนั่นจนกลายเป็นไวรัล ทำให้เป็นหนุ่มอัพกลายเป็นคนดังแห่งโซเซียลในแค่ชั่วข้ามคืน ต่อมาจึงมีงานโฆษณาชื่อดังหลายตัวด้วยกัน รวมทั้งได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมในรายการ Babel 250 รายการเรียลิตี้โชว์ของประเทศเกาหลีใต้ และเคยคว้าตำแหน่ง CLEO Bachelor 2016 Awarded : The Most wanted guy to walk around the world มาแล้ว




หลังจากเข้าสู่วงการด้วยงาน ถ่ายแบบ ถ่ายงานโฆษณาแล้ว หนุ่มอัพก็ได้เข้าสู่แวดวงการแสดงทั้งจาก MV เพลง "รักอยู่ตรงหน้า" ของ The Toy, เพลง "อยู่นี่ไง" ของ อะตอม ชนกันต์ จนถึงภาพยนตร์และซีรีส์ต่างๆ เริ่มต้นจากภาพยนตร์เรื่อง “Sugar Café เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน" ทาง MONOMAX ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงครั้งแรกของหนุ่มอัพ ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น "ซีลอน" ผู้จัดการร้านกาแฟมาดนิ่งแต่ขี้เล่น




กระทั่งได้มีโอกาสได้เข้ามาเป็นนักแสดงใน GGEZ เกรียนเทพเมพศาสตร์ ซีรีส์แนว e-sport เป็นซีรีส์เรื่องแรกของอัพ โดยรับบทเป็น "ซาบิ" ตัวละครลับที่ต้องซ่อนหน้าหล่อหลังหมวกกันน็อกและปลอมตัวแทบทั้งเรื่อง ที่แม้ว่าเราแทบจะไม่ได้เห็นหน้าหนุ่มอัพเลย แต่ก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวในการแสดงซีรีส์เรื่องแรกได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ และมาถึงการได้รับบทรับเชิญใน “ แนนโน๊ะ” เด็กใหม่ The Series (Girl From Nowhere) Ep.2 รับบทเป็น "หก" นักบาสเก็ตบอลสมาชิกแก๊งสามแต้ม เรื่องนี้ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ที่ได้พิสูจน์ฝีไม้ลายมือด้านการแสดงในบทบาทต่างจากเดิม เพราะนอกจากจะต้องเล่นบทร้ายแล้ว ก็มีต้องเล่นฉากฆ่าคนปิดปาก แล้วยังต้องมีบทข่มขืนให้แสดงฝีมือการแสดงกันอีกด้วย เรียกได้ว่าแม้จะได้รับเชิญแค่ 1 Ep. แต่ก็แสดงได้อย่างเป็นที่น่าจดจำของแฟนซีรีส์ในช่วงนั้นเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ หนุ่มอัพ กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วและมียอดติดตามในแพลตฟอร์มต่างๆ เพิ่มขึ้นมากมาย




ทั้งนี้ หนุ่มอัพ ยังมีช่อง YouTube เป็นของตนเองอย่าง Uperture ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามเกือบหนึ่งแสนคน ซึ่งถ้าใครได้เข้าไปดูในช่องของหนุ่มอัพ ก็จะได้พบกับความน่ารัก สดใส และ มุมมองต่างๆ ที่เป็นตัวตนของหนุ่มอัพ ซึ่งมีหลากหลายเรื่องราวทั้งการกิน การเที่ยว และที่สำคัญมีการแชร์ประสบการณ์ด้านการเรียนทั้งในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และการใช้ชีวิตขณะที่เรียนอยู่ที่ต่างประเทศด้วย ถือว่าเป็นช่องยูทูบที่น่าสนใจมาก เนื้อหาน่าติดตามและเป็นประโยชน์ มีครบทุกอรรถรสจริงๆ แม้จะออกมาในรูปของช่องบันเทิงก็ตาม



ก่อนจะจบประวัติแสนหรรษาของ หนุ่ม "อัพ" ก็คือเซอร์ไพรส์หลายๆ อย่างที่หนุ่มอัพกำลังซุ่มทำอยู่นั่นก็คือ เขาได้คร่ำเคร่งอยู่กับการเรียนเต้นและร้องเพลงอยู่ ซึ่งในอนาคตอันใกล้นั้นยังไม่ทราบว่าเขาจะมีโปรเจกต์ใหม่เป็นอะไร แต่ที่รู้ๆ คือแฟนๆ รอติดตามกันพร้อมส่งกำลังใจให้เพียบๆ แล้วจ้า

IG:uppoompat