3 ฝาแฝดเจ๋งสอบติดแพทย์

2021-05-11 15:35:02

3 ฝาแฝดเจ๋งสอบติดแพทย์

Advertisement

3 นักเรียนฝาแฝด รร.พรหมานุสรณ์ จ.เพชรบุรี สร้างประวัติศาสตร์สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.มหิดลทั้งหมด 

3 คณบดีแจงโควิดรอบนี้หนัก ติดเชื้อ 15 เท่านอนไอซียูพุ่ง

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

ชมก็เยอะตำหนิก็แยะ "เจนนี่" ปล่อยคลิป "ลิลลี่" เต้นคัฟเวอร์ "ลิซ่า" ชาวเน็ตรุมวิจารณ์

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายปฐมพงษ์ เอื้ออวยพร ครูฝ่ายแนะแนวของ รร.พรหมานุสรณ์ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า นักเรียนฝาแฝดทั้ง 3 คน คือนายธนพัฒน์ เข็มกลัด (มาร์ค) นายธนารักษ์ เข็มกลัด (ดอลล่าร์) และนายธนรัตน์ เข็มกลัด (ปอนด์) ได้สอบติดและผ่านขั้นตอนการสัมภาษณ์ จนได้รับเลือกให้เข้าเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยนักเรียนฝาแฝด ทั้ง 3 คน เป็นนักเรียนที่เรียนดี และได้เคยให้คำแนะนำ เรื่องงานเอกสารในการนำเสนอในการศึกษาต่อไปบ้างตามความเหมาะสม ในส่วนของการสอบติดคณะแพทยศาสตร์  ของทั้ง 3 คน อยู่ที่การตัดสินใจของนักเรียนที่มีเป้าหมายอยู่แล้ว


นายธนรัตน์ เข็มกลัด (ปอนด์) อายุ 18 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่สอบติด  ที่ผ่านมาพวกตนอ่านหนังสือกันหนักมาก ตั้งใจ พยายามเก็บเนื้อหา และฝึกฝนทำโจทย์เยอะๆ สาเหตุที่เลือกเรียนหมอ เพราะได้เห็นการทำงานของแพทย์ในโรงพยาบาล ต่างๆ จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนอยากเป็นหมอบ้าง

ด้านนายไพโรจน์  เข็มกลัด อายุ  65 คุณพ่อของ น้องมาร์ค น้องดอลล่าร์และน้องปอน์ด กล่าวว่า ดีใจมากที่ลูกทั้งสามคนสอบติดดังที่ตั้งใจไว้ ที่ผ่านมาทั้ง3 คนอ่านหนังสือหนักมาก และคณะแพทยศาสตร์ลูกก็เป็นคนเลือกเอง  เราไม่ได้บังคับอะไรลูก ซึ่งหลังจากที่ทราบผลแล้วทั้ง3 คนก็ดีใจมากที่ผ่านการคัดเลือกเหมือนกัน ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างรอไปรายงานตัว   

ทั้งนี้ฝาแฝดทั้ง 3 คน จะเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  ตามโครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท มหาวิทยาลัยมหิดล ปี  1-3  ส่วนปีที่ 4-6 เรียนที่ศูนย์แพทยศาสตรศึกษา