สาวอุดรธานีแพ้วัคซีนโควิดขอโทษทำคนเข้าใจผิด

2021-05-11 11:35:24

สาวอุดรธานีแพ้วัคซีนโควิดขอโทษทำคนเข้าใจผิด

Advertisement

สาวอุดรธานีแพ้วัคซีนโควิด-19 ขอโทษทำคนเข้าใจคลาดเคลื่อน กังวลต่อการฉีดวัคซีน ยันโพสต์อาการในกลุ่มส่วนตัวแต่ถูกนำไปเสนอข่าวโดยได้รับอนุญาต ภาพก็ไม่ใช่ตัวเอง เผยปรึกษาทนายความไว้แล้ว 

ชมก็เยอะตำหนิก็แยะ "เจนนี่" ปล่อยคลิป "ลิลลี่" เต้นคัฟเวอร์ "ลิซ่า" ชาวเน็ตรุมวิจารณ์

“ใบเตย” โชว์เซ็กซี่แบบนอนสต็อป อวดอกตูม-บั้นท้ายเด้ง สุดจัดจ้านย่านหัวหิน

"หมอมนูญ"ชี้ชัดทำไมคนอ้วนติดโควิดเสี่ยงตาย

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และ ผอ.รพ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ ระบุว่า ผมในฐานะ Mr.vaccine ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ถูกเรียกว่า สาวอุดรแพ้วัคซีนแล้ว น้องเจ้าหน้าที่ท่านนั้นได้ฝากข้อความให้ผมมาสื่อสารกับทุกท่านดังต่อไปนี้ครับ “ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกคนก่อนนะคะ ที่ข้อความของหนูทำให้หลาย ๆ คน ไม่สบายใจ อาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อน และกังวลต่อการฉีดวัคซีน ซึ่งตอนนี้ข้อความของหนูได้ถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วมาก จึงขออนุญาตชี้แจงดังต่อไปนี้ค่ะ

1. หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะเผยแพร่ข้อความนี้เป็นสาธารณะ เหตุผลที่หนูเขียนข้อความนี้ในตอนแรก เพราะมีพี่ ๆ ที่สนิทสนมกันถามไถ่อาการมา และอยากให้เล่าเรื่องอาการหลังการฉีดวัคซีน ซึ่งหนูได้เล่าลงในกลุ่มส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งการเข้ามาในกลุ่มนี้ต้องได้รับคำเชิญก่อน ไม่ใช่โพสต์สาธารณะอย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจว่ามีการโพสต์ลงใน Facebook หนูจึงมีความบริสุทธิ์ใจที่จะเล่าอาการของตัวเองเพื่อเป็นประโยชน์กับพี่ๆ น้องๆ ที่สนิทกันเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีการนำข้อมูลนี้ออกไปนอกกลุ่มและแชร์กันต่อ จนเกิดกรณีนี้ขึ้น ตอนนี้หนูได้รับความเสียหายจากการแชร์ข้อมูลที่ได้ถูกนำออกไปด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ตัวอย่าง เช่น มีสำนักข่าวบางสำนักได้เผยแพร่ข้อมูลของหนู แต่รูปภาพประกอบไม่ใช่รูปของหนูโดยที่อาจจะไม่ทราบว่า ข้อมูลเหล่านั้นถูกนำออกมาอย่างไม่ได้รับความยินยอม หรือข้อมูลที่ถูกแชร์ไป บางเพจมีการเติมข้อความบางข้อความ เช่น วัคซีนยี่ห้อนี้มีปัญหาจริงๆ ซึ่งหนูไม่ได้พูด หรือมีการตัดข้อความบางข้อความออกไป คิดว่าต้องออกมาชี้แจงซึ่งได้มีการปรึกษาทนายไว้ด้วยค่ะ

2. หนูไม่ใช่คนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีน เนื่องจากหนูยังมองเห็นประโยชน์ของการฉีดวัคซีน หนูลงชื่อสมัครใจที่จะฉีดวัคซีนด้วยตนเอง หลังจากฉีดโดสแรกทุกอย่างผ่านไปด้วยดีทำให้มั่นใจที่จะฉีดโดสที่ 2 ขอไม่พูดถึงอาการทางคลินิกอีก และขอให้เรื่องอาการทางคลินิกเป็นเรื่องของผู้เชี่ยวชาญไปนะคะ จริง ๆ แล้วการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจะฉีดยี่ห้อไหนขอให้เป็นวิจารณญาณของแต่ละท่าน

3. วัคซีนนี้ทุกคนรู้ว่ามันเป็นเรื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ไม่เชี่ยวชาญทุกคนจึงให้ความสนใจ การเกิดผลข้างเคียงก็อาจจะเกิดขึ้นได้ ประชาชนเลยคาดหวังว่ามากว่าจะมีการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในกรณีที่เกิดผลข้างเคียง การเกิดผลข้างเคียงไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน

4. ขอขอบคุณ คุณหมอทุก ๆ ท่าน ที่ได้ให้การรักษา ให้คำปรึกษากับหนู ให้ความช่วยเหลือ คิดว่าหลายท่านได้รับผลกระทบจากความที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้นนี้ หนูได้ขอบคุณและขอโทษเป็นการส่วนตัวไปแล้วแต่ก็ขอพูดอีกทีไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ”


ขอบคุณเฟซบุ๊ก ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์