"สิระ" ป้อง "ธรรมนัส"อดีตลบไม่ได้ขอให้ดูปัจจุบัน

2021-05-07 11:41:07

"สิระ" ป้อง "ธรรมนัส"อดีตลบไม่ได้ขอให้ดูปัจจุบัน

Advertisement

"สิระ" ป้อง "ธรรมนัส"วอนให้โอกาสคนทำงาน อดีตไม่สามารถลบได้ขอให้ดูที่ปัจจุบัน

“นุ้ย เชิญยิ้ม” เจอคอมเมนต์ถล่ม หลังอยากให้ 2 ลุง ไปแทน “น้าค่อม-พี่เบิร์ต”

แจกคนละ 2 พัน "เราชนะ-ม33เรารักกัน"

เช็กสิทธิ 5 มาตรการหลัก 9 โครงการช่วยเหลือเยียวยาโควิด-19

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยชี้ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เคยต้องคำพิพากษาของศาลแขวงนิวเซาท์เวลส์ เครือรัฐออสเตรเลีย ก่อนสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แต่ไม่ใช่คำพิพากษาศาลไทย จึงไม่เป็นลักษณะต้องห้าม ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส. และความเป็นรัฐมนตรีไม่สิ้นสุดลง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า สิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับคือกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่คนไทยทั้งประเทศต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าใช้ความรู้สึกส่วนตัวมาตัดสินคงไม่สามารถยึดใช้ได้ เพราะต่างคนก็ต่างความคิดเห็น อย่างนายทักษิณ ชินวัตร มีความผิดทางกฎหมายชัดเจน แต่ทำไมยังมีคนพอใจนิยมนายทักษิณ เพราะฉะนั้นเรื่องของบ้านเมือง จะใช้ความรู้สึกมาตัดสินไม่ได้ และกฎหมายรัฐธรรมนูญระบุชัดว่า แห่งราชอาณาจักรไทย เพราะฉะนั้นความผิดที่เกิดขึ้นที่ต่างประเทศไม่สามารถบังคับใช้ได้ เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่จะมีการยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมนั้น นายสิระ กล่าวว่า ประเด็นนี้ใครจะยื่นก็ได้ ไม่จำกัดสิทธิที่จะยื่น แต่เรื่องจริยธรรมกับกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นคนละเรื่องกัน บรรดานักการเมืองที่ออกมาสาระแน โวยวายเรื่องนี้ ให้ย้อนกับไปดูว่าแต่ละคนตอนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงอย่างไรให้กับ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งถ้า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ดีก็ต้องลงมติไม่ไว้วางใจ ตนขอตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมไม่ยื่นเรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว ตอนนี้การแสดงความคิดเห็นที่มีลักษณะหมิ่นอำนาจศาล วิพากษ์วิจารณ์ ให้ศาลเกิดความเสียหาย ระวังคุกรออยู่ จะแก่หรือเคยมีตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหน ก็เข้าคุกได้ เวลาจะวิพากษ์วิจารณ์ใครต้องย้อนกลับไปดูพรรคตัวเองด้วย 

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบที่แต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส นั้น นายสิระ กล่าวต่อว่า เรื่องคดีนี้เกิดขึ้นในอดีต ไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ คนทุกคนสมควรได้รับโอกาส อย่าเอาอดีตมาบูลลี่กัน ซึ่งระหว่างที่อยู่ในตำแหน่ง ร.อ.ธรรมนัส ไม่เคยมีพฤติกรรมทุจริต ประพฤติมิชอบ มีนักการเมืองหลายคนมาโกงกินระหว่างมีอำนาจ เอาเวลาไปลงโทษคนพวกนั้นจะดีกว่า คนเราควรให้โอกาสคนทำงาน อดีตไม่สามารถลบได้ แต่ขอให้ดูที่ปัจจุบัน