"โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" พ่อ ส.ส.พปชร.บริจาคศิริราช 100 ล้านสู้โควิด

2021-05-06 15:00:25

 "โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" พ่อ ส.ส.พปชร.บริจาคศิริราช 100 ล้านสู้โควิด

Advertisement

"โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" พ่อ ส.ส.พปชร. บริจาคเงิน 100 ล้าน สนับสนุนมูลนิธิ รพ.ศิริราช  พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้โควิด-19

โฆษก ศบค.เผยในชุมชน กทม.100 คน มีผู้ติดโควิด 4 คน

“นุ้ย เชิญยิ้ม” เจอคอมเมนต์ถล่ม หลังอยากให้ 2 ลุง ไปแทน “น้าค่อม-พี่เบิร์ต”

“ตั๊ก ศิริพร” สวนดราม่าสามี ไม่ชอบก็ข้ามไป หลังเจอคอมเมนต์ด่า !

แจกคนละ 2 พัน "เราชนะ-ม33เรารักกัน"

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ตึกอำนวยการ  รพ.ศิริราช นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัทซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย รองเท้ายี่ห้อ แอร์โร่ซอฟ  พร้อมด้วยบุตรชาย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.)และคณะได้บริจาคเงิน 100 ล้านบาท พร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ประกอบด้วย อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและตา (Face Shield)  3,000 ชิ้น เครื่องช่วยหายใจไฮโฟลว์ (Airvo 2) จำนวน 10 ชิ้น ให้กับมูลนิธิ รพ.ศิริราช เพื่อสนับสนุนการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้ในการรักษา โดยมี ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  รศ.นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผอ.รพ.ศิริราช รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รับมอบ 


ศ.นพ.ประสิทธิ์ ได้กล่าวขอบคุณที่ร่วมบริจาคเงินทุนและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ทางโรงพยาบาลนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ขณะเดียวกันขอความร่วมมือประชาชนต้องมีวินัยในการป้องกันตนเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในการให้ความร่วมมือกับแพทย์และพยาบาล ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19


ด้านนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัทซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด  กล่าวว่า ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้คนไทยทุกคนต้องมีความร่วมมือกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตให้ประเทศไทยกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ขณะเดียวกันขอเชิญชวนผู้ที่พอมีกำลังมาร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือเงินทุนสนับสนุนโรงพยาบาล เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของหมอและพยาบาล และทำให้ประเทศของเราปราศจากโควิด-19 โดยเร็ว ขอให้คนไทยการ์ดอย่าตกและร่วมมือกันป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด