เราจะรอดถ้าช่วยกัน "ท๊อป-ก้อง-คิง" มอบอาหารเช้าให้บุคลากรทางการแพทย์

2021-05-03 11:00:56

เราจะรอดถ้าช่วยกัน "ท๊อป-ก้อง-คิง" มอบอาหารเช้าให้บุคลากรทางการแพทย์

Advertisement

ออกแรงกายและแรงใจเพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ทัพหน้าที่ต้องต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่สำหรับคนบันเทิงน้ำใจงามทั้ง "ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ" , "ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล" , "คิง สมจริง ศรีสุภาพ" และเพื่อน ๆ" ที่ออกมาจัดหาอาหารในโครงการเติมพลังฮีโร่ไทยสู้ภัยโควิด-19 กับศึกระลอก 3 โดยกลุ่มผู้ใจดีทั้งหมดนี้ได้มอบอาหารเช้าเป็นจำนวน 100 ชุด ให้แก่ สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นระยะ 4 วันแล้ว โดยพิธีกรและนักแสดงสาว ท็อป ดารณีนุช ได้เผยถึงเรื่องนี้ไว้ว่า

"ตอนนี้ ดาและเพื่อนๆ ทั้ง ผู้ใหญ่ พี่น้องในวงการเรารวมตัวกันส่งเสบียงให้นักรบแนวหน้า ผู้ซึ่งแบกภาระหน้าที่มากมายเพื่อต่อสู้กับการคุกคามของไวรัสโควิด-19 ใน#โครงการเติมพลังฮีโร่ไทยสู้ภัยโควิด19 กับศึกระลอก 3 นี้ได้ โดยแบ่งกันเป็นเจ้าภาพเป็นวันๆไป

ยังมีหลายสถาบันที่ เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ โรคติดต่ออันตราย โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ ที่หลายคนไม่ทราบขอบเขตการทำงาน



แต่สถานการณ์โควิด ตอนนี้ไม่ได้มีเฉพาะแต่หมอและพยาบาล แต่หมายถึงบุคลากรทุกแผนกที่ต้องร่วมมือกันทำหน้าที่

-ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด



-คัดกรองคนไข้โควิด

-ฉีดวัคซีนบริการบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน

-รักษาผู้ป่วยใน quarantine และ cohort ward เจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ป่วย ทีมรักษา ทีมสนับสนุนมีประมาณหลายร้อยคน ทำงานต่อเนื่องกัน 24 ชั่วโมง โดยจะเข้าเวรเป็นผลัดทั้ง 8 ชั่วโมงบ้าง 12 ชั่วโมงบ้าง 16 ชั่วโมงบ้าง หรือแม้แต่บางท่าน ทำงาน24 ชั่วโมงเต็ม

หลังได้คุยกับเจ้าหน้าที่หลายท่าน จากหลายที่ พวกเขาต้องเหนื่อยล้าจากศึกที่ยาวนานต่อเนื่องครั้งนี้มากว่าสองเดือน เราเห็นในน้ำใจทุกคนและอยากสนับสนุนเจ้าหน้าที่ ที่นอกจากจะต้องทำงานหนักแล้ว หลายคนก็หาข้าวกินลำบาก ไม่ว่าจะมื้อใดก็ตาม ทางเราคุยกันแลตั้งใจจะสนับสนุนมื้ออาหาร หากท่านใดต้องการร่วมเป็นเจ้าภาพติดต่อไปได้ตามนี้เพื่อจัดตารางวัน และคิวอาหารร่วมกับเจ้าภาพท่านอื่นเพื่อจะได้ไม่ซำ้กันนะคะ



ขอแนะนำก่อน 2 ที่ๆเราติดต่อไว้นะคะ

-สถาบันบำราศนราดูร ติดต่อคุณเกียรติ 092-545-9165

-โรงพยาบาลชลประทาน



ติดต่อคุณธัญญาพร 098-2517078

คุณอาทร 086-5623918

ปล.ช่วงนี้ทุกสถาบันไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ค่ะทำงานตลอดทุกวัน เดินหน้าเต็มสตีมเพื่อดูแลประชาชน เห็นเค้าเต็มที่กันอย่างนี้เลยอยากจะขอแบ่งปันน้ำใจจากเราทุกคนค่ะ #โครงการเติมพลังฮีโร่ไทยสู้ภัยโควิด19"