ส่งพ่อได้เพียงเท่านี้ "ไอซ์" ใจพังทลาย เผยคำพูดสุดท้ายสุดเศร้า "น้าค่อม"

2021-04-30 17:10:10

 ส่งพ่อได้เพียงเท่านี้ "ไอซ์" ใจพังทลาย เผยคำพูดสุดท้ายสุดเศร้า "น้าค่อม"

Advertisement

ส่งพ่อได้เพียงเท่านี้ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ใจพังทลาย เผยคำพูดสุดท้ายสุดเศร้า "น้าค่อม" แม่-น้อง ไม่ได้มาร่วมงาน






ความสูญเสียอันแสนรวดเร็วเช่นนี้เมื่อเกิดขึ้นกับใครหรือครอบครัวใด คงยากเกินทำใจรับกับความรู้สึกโศกเศร้าอาดูรได้ ซึ่งเช้าวันนี้ (30 เม.ย. 64) ได้มีรายงานข่าวร้ายที่เกิดขึ้นกับนักแสดงอาวุโสชื่อดัง "น้าค่อม ชวนชื่น" โดยน้าค่อมนั้นเสียชีวิตด้วยเชื้อโรคร้ายโควิด - 19 หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 19 วัน จนเกิดอาการแทรกซ้อนและจากไปอย่างสงบ 





ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.15 น. สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้นำร่างของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ซึ่งบรรจุถุงป้องกันเชื้อไว้ มาทำพิธีฌาปนกิจศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยบรรยากาศงาน น้าค่อม นั้น เป็นไปอย่างโศกเศร้าแสนเงียบเหงา มีเพียงครอบครัว และคนสนิท อาทิ หนุ่ม กรรชัย, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, โก๊ะตี๋, ป๋อง กพล, หนูเล็ก ก่อนบ่าย, ตั๊ก บริบูรณ์ ฯลฯ ที่เดินทางมาร่วมงานอาลัยในวันนี้

โดยสาว "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ได้กล่าวความรู้สึกกับสื่อมวลชนว่า 

"ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ชื่นชอบคุณพ่อ ที่รักในตัวคุณพ่อและเชื่อว่าทุกคนได้มาส่งคุณพ่อไปพร้อมๆ เราเหมือนกัน วันนี้ก็ทำตามพิธีตามศาสนาพุทธคือพิธีสวดซึ่งเราก็ขอเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้นเพราะตอนนี้มันมีเรื่องของระยะห่าง เราคงเชิญบุคคลสำคัญมาทั้งหมดไม่ได้ เราขออนุญาตทำกันแค่ในครอบครัว (ยกมือไหว้)

ช่วงที่คุณพ่ออยู่ไอซียูสองวันแรกเราได้คุยกัน พอหลังจากสองวันนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย คุณพ่อมีกำลังใจดีมากค่ะ หนูจะถามคุณพ่อตลอดว่าคุณพ่อสู้มั้ย คุณพ่อก็จะบอกกับเราตลอดว่าเค้าสู้ (ร้องไห้) พอเมื่อเช้าคุณหมอโทรมาช่วงแปดโมงนิดๆ คือจริงๆ คุณหมอแจ้งอัพเดตไอซ์ตลอดนะคะ ในช่วงของเมื่อวานว่าคุณพ่อเริ่มไม่ไหวแล้ว เราก็ขออาการแบบสรุปเพื่อมาแจ้งให้พี่ๆ ได้ทราบ พอช่วงเวลาตีสองคุณหมอก็โทรมาบอกว่าคุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้วนะ ก็ต้องยอมรับ แต่มันใจหายมากๆ เลยนะคะ คือหนึ่งเลยนะคะคุณพ่อเสียคุณแม่ติดโควิดอยู่โรงพยาบาลมาไม่ได้ น้องชายกักตัวมาไม่ได้ ไม่มีครอบครัว ไม่มีใครมางานพ่อได้เลย มีเราสองคน มันก็ค่อนข้างสะเทือนใจนิดนึง



หนูอยากบอกพ่อว่าไม่ต้องห่วงน้องไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลยค่ะ หลังจากนี้หนูมั่นใจว่าจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้ค่ะ ขอบคุณคนไทยทุกๆ ท่านเลยที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อ ส่งวิธีการรักษา เราไม่คิดว่ามีคนรักคุณพ่อเยอะขนาดนี้ คือส่งมาทุกทาง ไอซ์ได้อ่านทุกอันและได้ตอบเกือบทุกคนเลยนะคะ มันทำให้เรารู้สึกว่าถ้าพ่อเราจะเป็นอะไรไปอย่างน้อยเราก็ทำเต็มที่"



แบงค์เป็นกำลังใจให้ไอซ์ยังไงบ้าง ?
แบงค์ : ต้องบอกว่ากำลังใจไอซ์คือดีขึ้นมากๆ ด้วยความที่เราให้กำลังใจกันมาโดยตลอดครับว่าคุณพ่อจะต้องหาย แต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบทุกวันนี้ครับ



เรื่องการรักษาคือเต็มที่แล้ว ?
แบงค์ : เต็มที่แล้วครับ คือคุณหมอทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้แล้วครับ ผมต้องฝากขอบคุณคุณหมอทุกคนที่รักษาคุณพ่อ (ยกมือไหว้) พี่ๆ พยาบาลและทีมบุคลากรทุกคนที่มาทำให้คุณพ่อนะครับ

ไอซ์ : ขอขอบคุณโรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม และโรงพยาบาลจักรี ที่ดูแลพ่อไอซ์เป็นอย่างดีค่ะ(ร้องไห้)