จนท.รุดตรวจสอบ "อาลัวพระเครื่อง" แม่ค้ายันไม่คิดลบหลู่หยุดทำแล้ว

2021-04-29 14:50:36

จนท.รุดตรวจสอบ "อาลัวพระเครื่อง" แม่ค้ายันไม่คิดลบหลู่หยุดทำแล้ว

Advertisement

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อม จนท.ศูนย์ดำรงธรรมรุดตรวจสอบ "อาลัวพระเครื่อง" ด้านแม่ค้าทำขนมยันไม่เคยคิดลบหลู่  เผยหยุดรับออเดอร์แล้ว ในอนาคตไม่ทำออกมาอีก 

"พระพยอม" ชี้ "อาลัวพระเครื่อง" ไม่สมควร

มะเร็งร้ายพรากคนรัก "คุณชายอดัม" ใจสลายสูญเสีย "เมย์กี้ พลอยพิชชา"

จากกรณีเพจ มาดามชุบ ร้านขนมไทยประยุกต์ที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ และใส่ใจลงไปในขนม ต.บางนกแขวก เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ได้ทำขนม "อาลัวพระเครื่อง" ขาย ซึ่งชาวเน็ตก็มีทั้งที่มองว่าไอเดียเก๋ แต่บางส่วนก็มองว่าไม่เหมาะสม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.สมุทรสงคราม กรณีที่เกิดขึ้น ในวันนี้  น.ส.มาลินี สวยค้าข้าว ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 45 ม.1 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เพื่อพบปะกับเจ้าของเพจ มาดามชุบ แต่ไม่พบแต่อย่างใดโดยมีนายเชาวลิต ทองเชื้อ กำนัน ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม คอยประสานและแจ้งว่าเจ้าของเพจดังกล่าวไม่อยู่ติดธุระสำคัญไม่สามารถมาให้ข้อมูลได้จึงติดต่อทางโทรศัพท์และพูดคุยทำความเข้าใจกัน

โดยเจ้าของเพจมาดามชุบได้ชี้แจงว่า ประกอบอาชีพทำขนม และเห็นว่ามีพิมพ์พระขายตามท้องตลาดจึงซื้อมา ทำขนมโดยไม่ได้คิดลบหลู่แต่อย่างใดและที่ผ่านมาหยุดรับออเดอร์มาหลายวันแล้ว อย่างไรก็ตามในอนาคต ก็จะไม่ทำออกมาในลักษณะนี้อีก


ด้าน น.ส.มาลินี สวยค้าข้าวผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม  กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนถึงความไม่เหมาะสมในการทำขนมเป็นรูปพระเครื่องจึงนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากเจ้าของเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตามการทำมาหากิน เป็นเรื่องที่ภาครัฐต้องสนับสนุนแต่ไม่ควรนำความเชื่อของผู้อื่นมาทำเป็นของกิน

ขณะที่ นายเชาวลิต ทองเชื้อ กำนันตำบลบางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม  กล่าวว่า เจ้าของเพจมาดามชุบได้ยุติการผลิตแล้วแต่อยากจะฝากหน่วยงานต่างๆให้เข้ามาช่วยอุดหนุนขนมของผู้ประกอบการรายนี้ ในการจัดประชุมสัมมนาต่างๆเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ขอบคุณภาพขนมเพจ มาดามชุบ