"สัณหพจน์" ชี้เปลี่ยน รมต.ดูแลใต้สะท้อนความล้มเหลวกลุ่มการเมืองเดิม

2021-04-26 21:45:34

 "สัณหพจน์" ชี้เปลี่ยน รมต.ดูแลใต้สะท้อนความล้มเหลวกลุ่มการเมืองเดิม

Advertisement

"สัณหพจน์" ชี้เปลี่ยน รมต.ดูแลภาคใต้สะท้อนความล้มเหลวกลุ่มการเมืองเดิม 

"ไอซ์" อัพเดตอาการ"น้าค่อม"อาการยังทรงตัว

“ราชทัณฑ์"เผยผู้ต้องขังเรือนจำกลางเชียงใหม่ติดโควิด 144 ราย จนท.2 ราย

"มนต์สิทธิ์"มาแล้วโชว์ลอตเตอรี่งวด 2 พ.ค.

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2 รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวว่า  ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในช่วงวิกฤต ซึ่งพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล ต้องช่วยกันให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกัน และควบคุมโควิดแก่ประชาชน รวมทั้งช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อให้เราสามารถฝ่าฟันวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ไปได้ในครั้งนี้ดังนั้นกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรค ออกมากล่าวถึงเรื่องการเมือง โดยเฉพาะเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีคำสั่งที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนเห็นว่า ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะพูดเรื่องของการเมือง คำสั่งนายกฯ ดังกล่าว ถือเป็นแนวคิดที่ดี ดังเช่นในภาคใต้ที่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีที่จะเข้ามาดูแลพื้นที่ ซึ่งถือเป็นคนใหม่ ที่จะมีแนวคิดใหม่ๆ และตนหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาใหม่เกิดขึ้นในพื้นที่ หลังจากที่ผ่านมาพบว่า มีเพียงกลุ่มการเมืองเดิมที่อยู่มากว่า 30 ปี แต่ภาคใต้กลับไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร

“กรณีที่ออกมาตีโพยตีพาย เรื่องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ภาคใต้นั้น ผมเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ผมไม่ได้สนับสนุนเพราะเป็นรัฐมนตรีในสังกัดของ พปชร. เพราะไม่ว่าใครเข้ามาดูแล หากสามารถช่วยขับเคลื่อนให้พื้นที่ภาคใต้พัฒนากว่าที่ผ่านมาตนก็พร้อมจะสนับสนุนทุกคน เนื่องจากเราเคยให้โอกาสพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองเดิมๆ บริหารพื้นที่มานานกว่า 30 ปี แต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ซึ่งการเปลี่ยนบุคคลดูแล ดังกล่าวจึงเท่ากับสะท้อนความล้มเหลวของกลุ่มการเมืองเดิมๆ ” นายสัณหพจน์ กล่าว 

นายสัณหพจน์ กล่าวต่อว่า จากกรณีที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  ออกมากล่าวถึงตน ว่าไม่ควรสัมภาษณ์ให้ร้ายพรรคอื่นนั้น ที่ผ่านมาตนไม่เคยกล่าวว่าให้ร้ายพรรคอื่นในทางที่เสียหายมาโดยตลอด โดยที่ตนกล่าวถึงกลุ่มการเมืองเดิมซึ่งอยู่ในพื้นที่มาตลอด 30 ปี นั้นเป็นเรื่องจริง หากให้ถามพี่น้องประชาชนในปัจจุบัน จะยืนยันเรื่องที่ตนกล่าวได้ ตนไม่ใช่คนอื่นคนไกลแต่เป็นคนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยตนมีความสนใจการเมืองมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ติดตามดูข่าวคราวและเหตุการณ์ทางการเมืองมาตลอด 38 ปี ก็พบว่าการเมืองเก่าๆ ในครั้งนั้นก็ยังหลอกหลอนมาโดยตลอด วันนี้สิ่งที่ผมพูดมันจึงสะท้อนว่า บรรพบุรุษผมและพี่น้องชาวปักษ์ใต้ทราบดีว่าอะไรดีหรือไม่ดี อะไรคือการเล่นการเมืองแบบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น