รวบแล้ว! พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยงวัยขวบเศษถึงขั้นผ่าสมอง

2017-11-21 17:50:35

รวบแล้ว! พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยงวัยขวบเศษถึงขั้นผ่าสมอง

Advertisement

จากกรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.จว.ชลบุรี ได้รับร้องเรียนจาก นางปาริชาติ คำภูแก้ว อายุ 30 ปี มารดาของเด็ก ว่า ด.ญ.ธัญญาภรณ์ โอฐจันทึก อายุ 1 ขวบ 7 ถูกพ่อเลี้ยง คือ นายชนะ เฉลิมญาติ อายุ 31 ปี ทำร้ายร่างกาย จนต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ตึกกุมารเวร โรงพยาบาลชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี แพทย์ทำการผ่าตัดสมอง ซึ่งขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วงต้องอยู่ในการความดูแลของแพทย์




ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พ.ย.60 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.จว.ชลบุรี ได้แถลงข่าวการจับกุม นายชนะ เฉลิมญาติ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ 1 ตำบลนาเกลือ จังหวัดชลบุรี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนเป็นคนไปอุ้ม เด็กหญิงธัญญาภรณ์ โอฐจันทึก มาจริงแล้วนำไปเลี้ยงที่บ้านพัก ตกเวลากลางคืนเด็กเกิดร้องไห้ ตนรำคาญจึงทุบตีไปหลายครั้งแล้วใช้มือพลักเด็กจนศีรษะไปกระแทกกับขอบเตียง ก่อนจะนอนแน่นิ่งไป ตนจึงนำไปส่งโรงพยาบาลและหลบหนี ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันติดตามจับกุมมาได้แถวตำบลบางละมุง
นางปาริชาติ คำภูแก้ว อายุ 30 ปี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่นายชนะ ได้บอกว่าตนเป็นคนทุบตีน้องก่อนหน้านี้นั้นไม่เป็นความจริงซึ่งนายชนะกล่าวอ้างเพื่อปัดความรับผิดชอบ ส่วนอาการของน้องตอนนี้ยังน่าเป็นห่วง ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด





พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.จว.ชลบุรี กล่าวว่าเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมากเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกเร่งติดตามกดดันคนร้ายใช้เวลาเพียง 5 วันเท่านั้นก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาได้เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป