เพจดังแจงดราม่า รมต.ช่วย "น้าค่อม" ย้าย รพ.

2021-04-24 20:25:27

เพจดังแจงดราม่า รมต.ช่วย "น้าค่อม" ย้าย รพ.

Advertisement

เพจ Drama-addict แจงดราม่า  รมช.สธ.ช่วย "น้าค่อม ชวนชื่น"ย้าย รพ.  ประสานหาเตียงให้จริงแต่ไม่สามารถหาให้ได้ ชี้น้าค่อมย้ายได้เพราะ รพ. ต้นทางและปลายทางประสานกันเอง ยัน รมช.ช่วยทุกเคสที่เดือดร้อน 

สวยจิตใจงาม “อั้ม” ช่วยเคลียร์หนี้สินให้หนูน้อย 9 ขวบ หลังชวนพ่อ-พี่ ฆ่าตัวตาย

“จั๊กจั่น” เปิดภาพการ์ดงานแต่ง อวดดีเทลสุดคิ้วต์ที่ไม่มีไม่ได้

สงสาร "เรซซิ่ง" จับใจ ชาวเน็ตดราม่าซัด "แพท ณปภา" ทำเกินงาม !!

จากกรณี นายอาคม ปรีดากุล หรือ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกชื่อดังป่วยโควิด-19 อาการหนักถึงขั้นไตวายฟอกไต และได้ย้ายจาก รพ.วิภาราม ไปรักษาที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ แต่เกิดดราม่าตามมาโดยโยงไปถึง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ว่าให้การช่วยเหลือจนทำให้น้าค่อมได้ย้าย รพ.นั้น 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เพจ Drama-addict ของ  นพ.วิทวัส ศิริประชัย  หรือ “จ่าพิชิต ขจัดพาลชน” โพสต์ข้อความระบุว่า อัพเดทเพิ่มเติมประเด็นหมอตี๋ (นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข) กับน้าค่อมเมื่อวาน ตะกี้ประชุมสายกับหมอตี๋และเฮียหนุ่ม ได้ความดังนี้


1. มันมีคนโทรไปขอให้แกช่วยน้าค่อมจริง (ไอ้คนที่ไปแคปภาพไอจีมานั่นน่ะ)

2. หมอตี๋แกก็สอบถามไปที่มหาลัยแพทย์ว่าพอรับได้มั้ย แต่ไม่สามารถหาเตียงให้แกได้ (ถ้าระดับมหาลัยแพทย์ หรือ รพ.ระดับโคตรตติยภูมิแล้วมันเตียงแน่นจริง ต่อให้เป็นรัฐมนตรีก็เสกเตียงว่างไม่ได้หรอก) ที่น้าค่อมได้ย้ายอันนั้นทาง รพ. ต้นทางและปลายทางประสานกันเอง

3. หมอตี๋แกบอกว่า แกก็ไม่ได้ติดต่อให้เพราะเป็นน้าค่อม ประชาชนที่เดือดร้อนยังหาเตียงไม่ได้ติดต่อไป อย่างเคสในโพสต์นี้ แกก็ติดต่อให้

4. ส่วนไอ้ที่ตอบโง่ๆในเพจแก อันนั้นแอดมินเพจตอบ แกกำลังไปเฉ่งอยู่

5. อันนี้ที่คุยกับแกก็สรุปตามนี้ เชื่อไม่เชื่อก็ตัดสินใจกันเอาเอง

6. แต่ไหนๆก็คุยกับ รมต.แล้ว จ่าเลยแจ้งไปว่า ตอนนี้มีบริษัทเอกชนที่ทำคอลเซ็นเตอร์ ติดต่อมาหาจ่าหลายบริษัท ว่าเขาพร้อมให้ความช่วยเหลือภาครัฐ ในการขยายคู่สาย ให้ระบบการหาเตียงแอดมิทมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แกก็โอเค เด๋วจ่ากำลังส่งข้อมูลให้แกไปติดต่อกันอยู่

7.แล้วแกก็พูดถึงนโยบายในการแก้ปัญหาผู้ป่วยหนาแน่นใน รพ.ต่างๆตอนนี้ว่า แนวโน้มน่าจะมีเรื่องการพิจารณา home isolate ในเคสที่หมอพิจารณาแล้วว่าอาการเบามาก แบบไม่ไอไม่เหนื่อย ออกกำลังได้ พวกนี้น่าจะกลับบ้านได้ แล้วจะได้มีเตียงว่าง ให้ หมอได้ใช้ดูแลเคสหนักๆมากขึ้น

8.เด๋วจ่าไปประสานเคสที่ติดต่อเข้ามาต่อ ใครมีอะไรอยากเสนอแกก็แจ้งมาละกัน ส่วนประเด็นดราม่าก็สรุปตามนั้น จบข่าว


ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้แชร์โพสต์ของ Drama-addict  พร้อมโพสต์ข้อความผ่านเพจ หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ ระบุว่า ขอบคุณสำหรับความเข้าใจที่มีให้ และพื้นที่ให้ผมได้อธิบาย ผมและบุคลากรทางการแพทย์มีกำลังใจที่ดีขึ้น เราจะทำงานอย่างหนักต่อไป เพื่อพี่น้องประชาชน ในยามวิกฤตเช่นนี้ “เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

ขณะที่ นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผอ.รพ.วิภาราม ชี้แจงเรื่อง การย้ายน้าค่อมซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดวิกฤตฉุกเฉินไปรักษาที่ รพ.อื่นว่า เราติดต่อไปที่ รพ.ศิริราชเตียงเต็ม ที่ไหนก็เต็ม  รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์คนไข้ออกไปพอดีก็เลยได้เตียงอันนี้เป็นจังหวะของการส่งต่อปกติระหว่าง รพ.  ไม่ได้เกี่ยวกับเส้นสายแต่อย่างใด 




ขอบคุณเพจ Drama-addict,หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ,Vibharam Hospital